Triển khai công tác tuyển sinh năm 2011

11/03/2011 16:40

Chiều qua 10/3, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, hội nghị triển khai công tác tuyển sinh năm 2011 đã được tổ chức tại TP. Vinh.


Kỳ thi tuyển sinh ĐH, Cao đẳng năm 2011 dự kiến sẽ diễn ra trong 3 đợt. Đợt I, từ ngày 4 và 5/7 với các khối thi A, V; đợt II, diễn ra từ ngày 9 và 10/7 với các khối thi B, C, D và các khối năng khiếu;đợt 3 từ ngày 15 - 16/7 cho tất cả các khối cao đẳng. Cụm thi tại thành phố Vinh sẽ dành cho các thí sinh vào trường Đại học Vinh và các thí sinh có hộ khẩu thường trú tại 4 tỉnh là Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, có nguyện vọng thi vào các trường đại học đóng tại khu vực Hà Nội.


Kỳ thi ĐH, CĐ năm nay có một số điểm mới đáng chú ý sau: Về đối tượng tuyển sinh:


đối với thí sinh là người khuyết tật không có khả năng phục vụ nhu cầu sinh hoạt cá nhân và thí sinh là người nước ngoài có nguyện vọng học tại các trường ĐH, CĐ Việt Nam thì không phải dự thi mà các trường sẽ căn cứ vào kết quả học bạ để xét tuyển; chế tài xử lý đối với hành vi vi phạm được bổ sung thêm; thay đổi thời gian nhận xét hồ sơ; học sinh tốt nghiệp trung cấp nghề được dự thi CĐ, ĐH...


Căn cứ các văn bản qui phạm pháp luật và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT về công tác tuyển sinh, UBND tỉnh tiến hành thành lập ban chỉ đạo các kỳ tuyển sinh, đồng thời chỉ đạo các sở, ban, ngành của tỉnh tạo điều kiện hỗ trợ các trường ĐH, CĐ đóng trên địa bàn chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thi, chấm thi, thanh tra thi, giám sát kỳ thi...


Tại hội nghị, các trường ĐH, CĐ đề xuất một số ý kiến với UBND tỉnh về các nội dung liên quan đến công tác tuyển sinh năm 2011, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn nghiêm túc.


Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Đường kết luận: Để kỳ tuyển sinh 2011 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, UBND tỉnh giao cho các sở, ban, ngành phối hợp với BCĐ cụm thi Vinh, các trường ĐH, CĐ làm tốt công tác chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh. Đồng thời chỉ đạo các trường làm tốt công tác giáo dục hướng nghiệp, định hướng chọn ngành, chọn trường phù hợp cho từng đối tượng học sinh; tập trung tuyên truyền các điểm mới trong quy chế tuyển sinh đến tận học sinh, phụ huynh.


Thanh Phúc