Trận đấu bù Chelsea – MU: Đặt hy vọng vào Chelsea – để cứu rỗi Premiership

01/03/2011 18:44

(Baonghean) - 2h45 rạng sáng ngày 2/3, sân Stamford Bridge sẽ là tâm điểm chú ý không chỉ của người Anh mà còn cả những khán giả hâm mộ giải bóng đá Ngoại hạng Anh (Premiership).

Ở thời điểm hiện tại, một chiến thắng cho Chelsea cũng không ảnh hưởng nhiều đến bảng xếp hạng của Premiership, và cũng không mang lại cho Chelsea giấc mơ bảo vệ thành công chức vô địch vì khoảng cách giữa Chelsea và MU đã là 15 điểm. Nhưng nếu chiến thắng thuộc về MU thì khoảng cách giữa MU và đội bóng xếp thứ 2 Arsenal sẽ là 7 điểm. Và Premiership sẽ bị nhàm chán vì không còn sự cạnh tranh nào cho MU trên con đường tới chức vô địch.

Rooney thoát án và sẽ có mặt trong trận đại chiến.

Bước vào mùa giải 2011, hầu hết người hâm mộ và các chuyên gia đều cho rằng: Ngôi vô địch sẽ vẫn là cuộc đua song mã giữa MU và Chelsea. Và HLV Alex Ferguson cũng khẳng định, những trận đấu giữa MU và Chelsea là những trận đấu quyết định cho cơ hội vô địch cho mỗi đội. Nhưng bây giờ những điều đó không còn đúng nữa.

Thực sự thì không chỉ Ferguson mà hầu hết khán giả hâm mộ trái bóng tròn cũng không thể hình dung được một trận đấu được cho là “đại chiến” nước Anh bởi chiến thắng có thuộc về Chelsea hay MU thì cục diện một giải đấu được xem hấp dẫn nhất hành tinh Premiership cũng không có nhiều thay đổi.

Tuy nhiên, nếu xét ở khía cạnh khác thì trận đấu này còn mang nhiều ý nghĩa và cũng đáng để người hâm mộ trái bóng tròn chờ đợi.

Thứ nhất: Về danh dự: Đối với những đội bóng được cho là đại gia thì thất bại trước một đối thủ yếu cũng có thể chấp nhận và xem đó là một tai nạn. Nhưng thất bại trước những đối thủ cạnh tranh cùng đẳng cấp là điều không thể bỏ qua. Nhất là đối với những khán giả trung thành của đội bóng.

Thứ hai: Về tinh thần: Đối với MU, thêm một chiến thắng thì cũng chỉ là gia cố thêm sự vững chắc vị trí dẫn đầu Premiership. Còn với Chelsea, khoảng cách 15 so với đối thủ thì dù thêm một chiến thắng cũng không giải quyết được vấn đề gì lớn. Tuy vậy, với 3 điểm nếu có được trong trận đấu này, Chelsea sẽ giành vị trí thứ 4 của Tottenham trên bảng xếp hạng và có nhiều hy vọng giành suất tham dự Champions League mùa sau.

Bên cạnh đó, cả MU và Chelsea đang còn chung một mục tiêu mà hiện tại đang rất sáng sủa cho cả hai. Đó là đấu trường Champions League. Hiện tại cả 2 đều có những kết quả hết sức thuận lợi khi trận lượt đi MU đã cầm chân Olympic Marseille 1-1 và Chelsea đã vượt qua đội chủ nhà Copenhagen 2-0. Bởi vậy, một chiến thắng trong trận “đại chiến” được coi là bước chạy đà tuyệt vời, tạo được sự hứng phấn cao cho các cầu thủ ở những trần lượt về sẽ diễn ra sau đây 1 tuần ở đấu trường Champions League và các trận đấu tiếp theo ở Primiership.

Trong bóng đá, vị trí trên bảng xếp hạng hay phong độ hiện tại không ảnh hưởng nhiều đến diễn biến của trận đấu. Đại chiến vẫn luôn là đại chiến. Không chỉ “đại chiến” giữa hai đội bóng mà đi theo đó là những cuộc khẩu chiến quyết liệt giữa các vị chiến lược gia, sự cổ vũ cuồng nhiệt hết mình của khán giả. Và dù chiến thắng có thuộc về MU hay Chelsea thì người hâm mộ trên toàn thế giới cũng sẽ được chứng kiến một trận đấu quyết liệt và sôi nổi!


Tùng Lâm