Vài ngày nữa sẽ tăng giá cước vận tải

31/03/2011 15:49

“Chúng tôi cũng lường trước được giá xăng dầu sẽ tăng, nhưng không nghĩ lại tăng nhiều và tăng liên tục như vậy. Với mức tăng này, trong những ngày tới giá cước vận tải sẽ tăng khoảng 10%”, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam cho biết.

Theo ông Hùng, trong 3 đợt tăng giá xăng dầu gần đây nhất vào ngày 24/2, 24/3 và 29/3, mỗi lần tăng đều hơn 10%, nên sự tác động rất lớn. Với đợt tăng ngày 29/3, chi phí cho vận tải bằng ô tô chạy xăng sẽ tăng 5%, với dầu diezel sẽ tăng 7%.

“Để đảm bảo ổn định thị trường, chúng tôi đã khuyến cáo các doanh nghiệp không nên tăng giá cước quá 10%”, ông Hùng nói.


Có thể trong ít ngày tới sẽ có đợt tăng mạnh giá cước vận tải.

Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam nhấn mạnh: “Chúng tôi đã đề nghị các doanh nghiệp vận tải không nên tăng giá cước liên tục. Nếu doanh nghiệp nào chưa điều chỉnh giá cước các đợt trước thì giờ cộng dồn lại cùng tăng”.

Theo ông Hùng, trong khoảng 7 - 10 ngày tới, giá cước vận tải sẽ có thay đổi.

Còn theo ông Bùi Danh Liên, Chủ nhiệm HTX vận tải Thăng Long, việc tăng giá cước vận tải là không tránh khỏi, mức tăng sẽ từ 5 đến 10%. Nhưng theo quy định, việc điều chỉnh giá cước cũng phải mất hơn 5 ngày.

“Lần trước HTX chúng tôi chỉ tăng giá cước tại một số tuyến, nhưng với mức tăng giá xăng dầu này, tới đây chúng tôi sẽ điều chỉnh tăng hầu hết các tuyến, và cộng dồn cả tỉ lệ phần trăm đáng lẽ phải tăng vào những đợt tăng giá xăng dầu trước đó”, ông Liên cho biết thêm.

Như vậy, rất có thể trong ít ngày tới đây, sẽ có một đợt điều chỉnh tăng giá cước vận tải khá mạnh.


Theo KH&ĐS