SLNA lấn lướt chủ nhà Bình Dương

27/03/2011 17:38

Xuất phát với đội hình mạnh nhất, Bình Dương hy vọng sẽ có một kết quả khả quan trên sân nhà. Điều đó tưởng như đã thành hiện thực khi phút thứ 10, tiền đạo Philani đánh đầu mở tỉ số cho đội chủ nhà. Nhưng, đến phút bù giờ thứ 2 hiệp 2, sau đường chuyền đẹp mắt của Ngọc Anh, Devon dứt điểm hiểm hóc ấn định tỉ số 4-1 cho SLNA.

(Baonghean) - Xuất phát với đội hình mạnh nhất, Bình Dương hy vọng sẽ có một kết quả khả quan trên sân nhà. Điều đó tưởng như đã thành hiện thực khi phút thứ 10, tiền đạo Philani đánh đầu mở tỉ số cho đội chủ nhà. Nhưng, đến phút bù giờ thứ 2 hiệp 2, sau đường chuyền đẹp mắt của Ngọc Anh, Devon dứt điểm hiểm hóc ấn định tỉ số 4-1 cho SLNA.

Chơi trên sân khách nhưng SLNA nhận được cổ vũ nhiệt tình của đông đảo cổ động viên, những người xứ Nghệ đang làm việc tại Bình Dương. Được tiếp sức bởi các cổ động viên cuồng nhiệt, các cầu thủ SLNA càng chơi càng hưng phấn. Phút 30, sau cú đánh đầu chiến thuật của người đá cặp trên hàng công Devon, Fagan dứt điểm nhanh san bằng tỷ số 1-1. Những phút tiếp theo, hai đội tranh bóng quyết liệt ở phần giữa sân. Không có Lee Nguyễn, những đường lên bóng của Bình Dương thường qua đôi chân của tiền vệ người Brazil Leandro. Hàng hậu vệ của SLNA với cặp trung vệ Nguyễn Hoàng Helio và Huy Hoàng chơi kín kẽ, chặn đứng những đường chọc khe của Bình Dương. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-1.


Tiền đạo Devon chơi xuất sắc và lập cú đúp
trong trận gặp Bình Dương.

Bước vào hiệp 2, cầu thủ chơi hay nhất của Bình Dương là Philani không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương. Là đội khách, nhưng SLNA lại có thế trận lấn lướt chủ nhà. Sau một loạt tình huống xử lý bóng kỹ thuật, tiền đạo Devon nâng tỉ số lên 2-1 cho SLNA bằng cú sút cận thành. Trọng Hoàng và Ansah liên tiếp có những pha đi bóng kỹ thuật và sút xa về phía cầu môn Thế Anh. Những cầu thủ được kỳ vọng bên phía Bình Dương như Vũ Phong, Leandro, Hữu Thắng... chơi khá mờ nhạt. Phút 74, tiền đạo Josesph của Bình Dương phải rời sân do chấn thương. Phút 76, Fagan nâng tỉ số lên 3-1 sau cú cứa lòng kỹ thuật đưa bóng vào góc xa khung thành, hạ gục thủ môn Thế Anh.

Phút bù giờ thứ 2, sau đường chuyền đẹp mắt của Ngọc Anh, Devon dứt điểm hiểm hóc ấn định tỉ số 4-1, kết thúc một trận thắng vang dội trên sân khách ở mùa giải này của SLNA.

Với kết quả này, SLNA vững chắc ở vị trí thứ nhì với 16 điểm. Trận đấu cùng giờ, đội chủ nhà Đồng Tháp đã đánh bại đương kim vô địch HN.T&T với tỉ số 3-1, qua đó tiếp tục chiếm giữ ngôi đầu bảng với 17 điểm.


Đ.C