Đẩy nhanh tiến độ dự án xi măng Đô Lương

15/04/2011 10:12

UBND tỉnh Nghệ An vừa có Thông báo số 123 / TB- UBND.CN ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền về tình hình triển khai dự án Nhà máy xi măng Đô Lương sau buổi làm việc vừa qua với nhà máy và các ngành liên quan.

Thông báo nêu rõ: dự án nhà máy xi măng Đô Lương là một dự án trọng điểm về thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh. Thời gian qua, các cấp, các ngành của tỉnh đã rất quan tâm, trích ngân sách đầu tư đường giao thông, đường điện, san nền, giải phóng mặt bằng để phục vụ nhà máy.

Tuy nhiên, cho đến nay tiến độ thực hiện dự án quá chậm so với tiến độ chủ đầu tư cam kết tạo dư luận không tốt trong nhân dân, làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của tỉnh Nghệ An. UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư, các cấp, các ngành tập trung thực hiện các nhiệm vụ để quí 1-2013 hoàn thành dự án. Yêu cầu Chủ đầu tư là Tập đoàn phát triển nhà và đô thị (HUD) có giải pháp toàn diện tháo gỡ các khó khăn, tập trung chỉ đạo quyết liệt Công ty CP xi măng Đô Lương triển khai dự án, đảm bảo nguồn vốn để hoàn thành dự án. Yêu cầu Tập đoàn HUD phải có cam kết thực hiện tiến độ dự án gửi UBND tỉnh trước ngày 30-4-2011. Yêu cầu Công ty CP xi măng Đô Lương tập trung nhân lực và nguồn lực, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành giải quyết kịp thời các khó khăn để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Sở KH và ĐT chủ trì phối hợp với với chủ đầu tư tham mưu cho UBND tỉnh trình Chính phủ xem xét cơ chế ưu đãi cho dự án.


Châu Lan