Tiến Minh tham dự giải Australia Open 2011

01/04/2011 15:30

Tay vợt số 1 Việt Nam tham gia giải đấu này với tư cách nhà đương kim vô địch.

Giải Cầu lông Australia Open Grand Prix Gold 2011 sẽ diễn ra từ ngày 5-10/4, tại Thành phố Melbourne (Australia).

Tại giải đấu này năm 2010, Nguyễn Tiến Minh đã giành chức vô địch mà không gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên năm nay giải cầu lông Australian mở rộng đã được nâng tầm thành Grand Prix Gold, với tổng tiền thưởng là 120.000 USD và 7.000 điểm thưởng cho chức vô địch, vì vậy đã thu hút nhiều tay vợt hàng đầu thế giới tranh tài.

Năm nay, Nguyễn Tiến Minh đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Cầu lông thế giới và được xếp là hạt giống số 2. Tay vợt người Thái Lan Boonsak Ponsana, hiện đang xếp thứ 6 thế giới và được chọn làm hạt giống số 1 của giải. Theo nhánh thi đấu, nhiều khả năng sẽ tái hiện một trận chung kết đầy kịch tính giữa 2 tay vợt này.

Đề ra mục tiêu tại giải đấu này, tay vợt Nguyễn Tiến Minh chia sẻ, giải năm nay khác hoàn toàn năm trước vì được nâng lên một tầm mới, rất mạnh, thu hút nhiều tay vợt mạnh như Boonsak Ponsana (Thái Lan).

“Mục tiêu của Minh ở giải này là cố gắng vào tới Bán kết và hơn thế. Còn mục tiêu cả năm là vững tốp 10 thế giới, đồng thời dành được 1 danh hiệu”, tay vợt này cho biết.


Theo VOV