Hướng dẫn lấy ý kiến cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh

05/04/2011 11:13

Ngày 04-4, tại Thành phố Vinh, Ủy ban Thường trực MTTQ tỉnh đã tổ chức hướng dẫn kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhận...

Ngày 04-4, ti Thành ph Vinh, y ban Thường trc MTTQ tnh đã t chc hướng dn kế hoch t chc ly ý kiến nhn xét và tín nhim c tri nơi cư trú đối vi nhng người ng cđại biu HĐND tnh cho đại din lãnh đạo các cơ quan, t chc, đơn v xã phường có người ng cđại biu HĐND tnh.

Trong đó lưu ý, các cơ quan, t chc, đơn v có người ng cđại biu HĐND tnh có trách nhim phi hp vi UBMTTQ cp xã t chc hi nghđúng thi gian quy định. Nếu c tri nêu mt s v vic liên quan đến người ng c thì cn xác minh, làm rõ, hn cui cùng đến 14 tháng 4 năm 2011.

Trách nhim xác minh, nếu v vic liên quan ti cơ quan, đơn v mà người ng c trc tiếp công tác thì các cơ quan, đơn v trc tiếp qun lý ng c viên đó s tiến hành xác minh và tr li bng văn bn. Nếu v vic liên quan khu dân cư thì UBND xã, phường, th trn có trách nhim tr li bng văn bn gi đến Ban Thường trc UBMTTQ cp đó.

Vic ly ý kiến nơi cư trú đối vi nhng ng c viên va có h khu thường trú lâu dài, va có tm trú thì người ng cđó phi thng nht vi MTTQ để la chn ly ý kiến c tri nơi nào cho phù hp và đánh giá đầy đủ phm cht ca người ng cđó.

Đối vi người tng c, vic ly ý kiến c tri nơi công tác và nơi cư trú cn được thc hin song hành. Quyn quyết định danh sách chính thc nhng người ng cđểđưa ra bu ph thuc vào kết qu ti hi ngh hip thương ln th 3.


Minh Chi