AC Milan vô địch Serie A mùa giải 2010-11

08/05/2011 14:10

Với trận hòa không bàn thắng trong chuyến làm khách AS Roma rạng sáng nay (8/5), AC Milan chính thức trở thành tân vương mới của đấu trường Serie A sớm hai vòng đấu.

CLB sọc đỏ đen thành Milano đã chính thức giành danh hiệu Scudetto lần thứ 18 trong lịch sử sau khi giành được 1 điểm trong chuyến làm khách của AS Roma rạng sáng nay. Trận hòa không bàn thắng tại sân Olimpico đã giúp AC Milan vượt qua sự đeo bám của đối thủ cùng thành phố Inter Milan để giành danh hiệu Scudetto lần thứ 18 trong lịch sử sớm hai vòng đấu.


Thầy trò HLV Allegri giành chức vô địch Serie A sớm hai vòng đấu

Lần vô địch Serie A gần đây nhất của AC Milan là từ năm 2004 dưới thời dẫn dắt của HLV Carlo Ancelotti. CLB sọc đỏ đen thành Milano đã giành 8 danh hiệu Scudetto dưới thời Chủ tịch Silvio Berlusconi. Vị thủ tướng Italia mới đây đã kỷ niệm 25 năm ngày trở thành ông chủ của CLB chủ sân San Siro, ông cũng đã cùng AC Milan giành được 5 danh hiệu ở đấu trường Châu Âu.

Phát biểu với Mediaset sau khi AC Milan giành chức vô địch Serie A rạng sáng nay, Chủ tịch Silvio Berlusconi tỏ ra rất vui mừng: “Scudetto cuối cùng đã thuộc về AC Milan, tôi nghĩ rằng chúng tôi xứng đáng giành được danh hiệu này. Sự thành công của CLB chứng minh rằng sự lựa chọn đối với HLV Massimiliano Allegri của chúng tôi là hoàn toàn đúng”.

Ông trùm của ngành truyền thông Italia cũng khẳng định sẽ có tiếp tục đầu tư lớn trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này: “Chúng tôi đã có những bản hợp đồng quan trọng và một đội hình cạnh tranh và những bản hợp đồng này đều không phải là rẻ nhưng trong bóng đá không CLB nào có thể giành chiến thắng mà không phải chi nhiều tiền. Tôi sẽ tiếp tục chi những khoản tiền nhiều hơn trong mùa hè? Vâng, hy vọng TTCN sẽ cho phép tôi làm điều đó”.


Fan hâm mộ của AC Milan ăn mừng danh hiệu Scudetto thứ 18 trong lịch sử CLB.


Theo GD&TĐ