Hàng may mặc Việt từng bước dành thị phần

06/05/2011 09:56

Với sự nỗ lực của các doanh nghiệp sản xuất, hàng may mặc trong hành trình phân khúc lại thị trường "sân nhà" đang dần chiếm được lòng tin người tiêu dùng.


Trên thị trường Nghệ An chỉ mới vài ba năm trước, hàng may mặc Trung Quốc "còn làm mưa làm gió" chiếm thị phần áp đảo. Song gần đây, thương hiệu thời trang Việt đã không ngần ngại mở rộng thị phần một cách khá đình đám thông qua hệ thống đại lý, Showroom với những phong cách riêng.

Có thể kể đến các hệ thống cửa hàng thời trang như NinoMaxx, Blue Exchange, Foci, PT 2000, Việt Thy, C&T... thu hút khá đông khách hàng vì giá cả phải chăng. Mặc dù tốc độ cập nhật kiểu dáng, mẫu mã chưa nhanh như hàng thời trang Trung Quốc, nhưng với những mẫu thiết kế trẻ trung, độc đáo và cung cách bán hàng nhiệt tình, đóng gói sang trọng nên các thương hiệu này đang chiếm lĩnh lượng khách hàng ổn định là lớp trẻ, học sinh- sinh viên. Tương tự, dân văn phòng cũng đang đổ về các thương hiệu Việt thời trang công sở đã được định hình từ nhiều năm như NEM, Seven Am, Jojo...

Trong khi May 10, Việt Tiến, Việt Thắng, An Phước, Nhà Bè... lại là địa chỉ dành riêng cho nam giới với những mặt hàng truyền thống như áo sơmi, quần âu, veston. Ngoài những nhãn hiệu tiếng tăm, có khá nhiều nhà may tư nhân cũng tham gia thị trường này như nhà may Mỹ Lâm, Duyên Việt, Cường Tây Collection... với ưu điểm nắm bắt nhu cầu nhanh nhạy về kiểu dáng, kích cỡ phù hợp nên nhận được sự ủng hộ của nhiều đối tượng khách hàng. Và theo khảo sát tại các siêu thị Big C, Intimex cũng cho thấy, hàng may mặc Việt Nam đang chiếm đến hơn 90% và chiếm tỷ trọng khá lớn trong doanh số bán hàng, chưa kể thời gian gần đây sức tăng trưởng của nhóm hàng này cũng rất nhanh và bền vững.


Hàng may mặc Việt đang cạnh tranh bằng chất lượng và đa dạng chủng loại, từ dòng hàng phổ thông đến trung và cao cấp; các nhãn hàng thời trang trẻ em "Made in Việt Nam" cũng đang có chỗ đứng khá vững trên thị trường. Nhiều nhãn hàng đã xác lập được thương hiệu như Tập đoàn Dệt may Vinatex, Kids& Kico, A&T, Pencil...

Chị Nguyễn Thuý Hà, chủ đại lý chính thức nhãn hàng A&T trên đường Đinh Công Tráng (TP Vinh) cho biết: Nhãn hàng A&T được biết đến là hàng may mặc cao cấp dành cho trẻ em. Dù giá sản phẩm khá cao so với mặt bằng chung (từ 120.000-350.000đồng/sản phẩm) nhưng vẫn được nhiều khách hàng chấp nhận. Theo nhu cầu và thị hiếu của phần lớn người tiêu dùng hiện nay, bên cạnh mẫu mã đẹp, chất lượng là điều được quan tâm lớn nhất.


Ngọc Anh