Bên lề sân cỏ vòng loại

27/05/2011 11:40

Ông già bóng đá

HLV Nguyễn Xuân Mai (Quỳ Châu) được đồng nghiệp và các học trò trìu mến đặt cho biệt danh “Ông già bóng đá”. Dù đã cận kề tuổi “thất thập” và có thâm niên 15 năm dẫn dắt các cháu TN-NĐ huyện tham gia giải nhưng với sự nhiệt tình, niềm đam mê, hết lòng với trẻ thơ, ông vẫn nhận lời dẫn dắt đội bóng nhí. Để tạo điều kiện cho các cháu tập luyện, ông nhận đưa các cháu có nhà có xa trung tâm huyện về nhà mình ăn, ở, thay cha mẹ chăm sóc các cháu. Ông thường đùa vui: “Nếu có huy chương cho HLV nhiều tuổi nhất, chắc chắn tui sẽ đạt HCV”.


“Ông già bóng đá” Nguyễn Xuân Mai cùng các cầu thủ nhí Quỳ Châu.

Sợ quá hóa sai...

Trong buổi kiểm tra nhân sự chiều hôm qua tại cụm đường 48 ở bảng Thị xã Thái Hòa, nhiều VĐV khi được các trọng tài “thẩm vấn” thì lâm vào tình trạng “hỏi một đường, trả lời một nẻo”. Ra khỏi phòng kiểm tra, nhiều em thốt lên rằng “Nhìn mấy thầy trọng tài vừa to, vừa dữ nên sợ quá!”. Thì ra, thân hình vạm vỡ, đầu húi cua, râu quai nón của các vị trọng tài đã khiến cho các cháu “thần hồn át thần tính”...

Đừng có cãi!

Ở phần kiểm tra nhân sự, để đảm bảo sự chính xác, ngoài việc kiểm tra giấy tờ, hồ sơ, ảnh chân dung của các cầu thủ, các thành viên Ban tổ chức còn có “mẹo” hỏi những câu “bắt thóp” các cháu. Chẳng hạn như “Cô giáo chủ nhiệm lớp em tên Mai đúng không”, “Em sinh năm 1999, sao còn đá cho Nhi đồng”....Và để “nắn gân” các cháu, các vị trọng tài đã “cố tình” phủ nhận các câu trả lời (vốn chính xác) của các cháu. Có cầu thủ, khi trả lời đến lần thứ 5 vẫn bị trọng tài cho là sai, bực quá cu cậu buột miệng: “Em trả lời đúng rồi. Thầy đừng có cãi!”.


Thanh Phúc