Hội nghị quốc tế CG về nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn vốn vay

09/06/2011 17:22

(Baonghean) – Sáng nay 9/6, tại TP. Hà Tĩnh đã diễn ra Hội nghị giữa kỳ Nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam năm 2011 (gọi tắt là Hội nghị CG), do Bộ Kế hoạch đầu tư phối hợp Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức.


Quang cảnh Hội nghị.

Hội nghị CG lần này có trên 500 quan khách tham dự, trong đó có hơn 150 quan khách quốc tế. Đến dự có các đồng chí Nguyễn Sinh Hùng - Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, cùng đại diện các bộ, ngành, đại diện lãnh đạo UBND 6 tỉnh Bắc miền Trung (từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế); Bà Victoria Kwakwa - Giám đốc quốc gia WB tại Việt Nam cùng đại diện các tổ chức tài trợ quốc tế, Đại sứ các nước và các nhà tài trợ quốc tế tài trợ vốn giúp Việt Nam. Đại diện lãnh đạo tỉnh Nghệ An có đồng chí Hồ Đức Phớc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Hội nghị tập trung thảo luận 4 nội dung chính, gồm: Tái lập và củng cố, ổn định kinh tế vĩ mô; tích cực bảo vệ người nghèo; phòng chống tham nhũng trong công nghiệp khai khoáng và hiệu quả viện trợ.


Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng tiếp Giám đốc quốc gia WB tại Việt Nam, bà Victoria Kwakwa (trước giờ khai mạc Hội nghị).

Các ý kiến trao đổi nêu bật hiệu quả thiết thực của các hoạt động hỗ trợ chính thức mà Nhóm tư vấn các nhà tài trợ đã dành cho Việt Nam trong nửa nhiệm kỳ qua, đồng thời nhìn nhận một cách toàn diện và sâu sắc hơn về các ưu tiên, các định hướng để giúp Việt Nam tiếp tục nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn vốn vay.

Hội nghị cũng đánh giá cao các nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc kiên trì thực hiện mục tiêu kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo.


Giao Hưởng