Ban chỉ đạo Tây Bắc kiểm tra kết quả thực hiện Nghị quyết 30a tại Kỳ Sơn

10/06/2011 10:44

Để đánh giá kết quả sau 2 năm triển khai Nghị quyết 30a của Chính phủ, ngày 9/6, Ban chỉ đạo Tây Bắc do đồng chí Đinh Văn Cương - Ủy viên Trung ương Đảng, phó Trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Kỳ Sơn (Nghệ An).

(Baonghean) - Để đánh giá kết quả sau 2 năm triển khai Nghị quyết 30a của Chính phủ, ngày 9/6, Ban chỉ đạo Tây Bắc do đồng chí Đinh Văn Cương - Ủy viên Trung ương Đảng, phó Trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Kỳ Sơn (Nghệ An).

Cùng đi có các lãnh đạo các bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Giao thông Vận tải và UBDT Quốc hội.

Kỳ Sơn là một trong 62 huyện nghèo, khó khăn nhất cả nước. Sau 2 năm triển khai và thực hiện Chương trình 30a của Chính phủ, kinh tế, xã hội của huyện đã có những bước chuyển biến đáng kể, đời sống người dân được nâng lên. Toàn huyện đã xóa được gần 2.300 nhà tranh tre tạm bợ theo Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ với tổng nguồn vốn trên 54 tỷ đồng. Về công tác phát triển nông, lâm nghiệp, Kỳ Sơn chú trọng đầu tư vào các hạng mục như chăm sóc bảo vệ rừng, trồng rừng, cấp gạo cho hộ nghèo, phòng trừ dịch bệnh cho gia súc gia cầm, tăng cường cán bộ tri thức trẻ có chuyên môn kỹ thuật cho các xã.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Văn Cương đã ghi nhận, đánh giá cao việc chỉ đạo, triển khai Nghị quyết 30a của tỉnh Nghệ An nói chung và huyện Kỳ Sơn nói riêng. Đồng chí nhấn mạnh, Kỳ Sơn cần tập trung phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có; đẩy mạnh công tác trồng và phát triển rừng, tăng cường áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất chăn nuôi; chú trọng công tác và bảo vệ an ninh biên giới; quan tâm, chăm lo đời sống cho người dân.


Hồng Thoa , Xuân Bì