Phát động Tháng ATGT và triển khai Cuộc vận động “Văn hoá giao thông với bình yên sông nước”

31/08/2011 11:18

Sáng nay 31/8, tại TP Vinh, UBND tỉnh Nghệ An, Ban ATGT tỉnh tổ chức Lễ phát động tháng ATGT năm 2011 với chủ đề “Phòng chống uống rượu, bia đối với người điều khiển phương tiện giao thông” và triển khai thực hiện cuộc vận động “Văn hoá giao thông với bình yên sông nước”.

(Baonghean) - Sáng nay 31/8, tại TP Vinh, UBND tỉnh Nghệ An, Ban ATGT tỉnh tổ chức Lễ phát động tháng ATGT năm 2011 với chủ đề “Phòng chống uống rượu, bia đối với người điều khiển phương tiện giao thông” và triển khai thực hiện cuộc vận động “Văn hoá giao thông với bình yên sông nước”.

Tham dự lễ phát động có đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban ATGT tỉnh, lãnh đạo các ban, ngành cùng hàng ngàn cán bộ chiến sỹ công an, bộ đội biên phòng, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên các trường trên địa bàn tỉnh.





Các lực lượng vũ trang và nhân dân các phường xã TP Vinh, cán bộ công chức các ban ngành, học sinh sinh viên tham dự buổi lễ



Lãnh đạo UBND tỉnh và các ban ngành, LLVT tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Huỳnh Thanh Điền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Mục tiêu của tháng ATGT năm nay là từng bước nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về hiểm hoạ của việc lạm dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện giao thông và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông. Đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước, các cấp chính quyền, các tổ chức đoàn thể xã hội trong hoạt động “phòng chống uống rượu, bia đối với người điều khiển phương tiện giao thông”. Cùng với đó, việc triển khai thực hiện Cuộc vận động xây dựng phong trào “văn hoá giao thông với bình yên sông nước” nhằm nâng cao ý thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân, cộng đồng và toàn xã hội về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đưồng thuỷ nội địa, tạo môi trường văn hoá trong hành động, ứng xử của mỗi người, làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của quần chúng nhân dân trong việc chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, xây dựng môi trường giao thông đường thuỷ văn minh, an toàn.

Tháng ATGT năm nay tập trung mở các đợt cao điểm tuyên truyền, vận động với chủ đề “phòng chống uống rượu, bia đối với người điều khiển phương tiện giao thông” với sự tham gia, hưởng ứng của các cơ quan truyền thông, tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị, trường học; đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm ATGT, đặc biệt là vi phạm đối với lái xe ô tô, mô tô về nồng độ cồn khi tham gia giao thông; tăng cường kiểm tra và xử lý các vi phạm trật tự an toàn giao thông đường thuỷ nội địa, nhất là các hoạt động vận tải khách ngang, dọc sông; kiên quyết đình chỉ hoạt động các bến đò ngang, đò dọc trái phép, không đảm bảo an toàn.

Tại buổi lễ, đại diện UBMTTQ tỉnh, Tỉnh đoàn đã đọc lời phát biểu hưởng ứng chương trình hành động của Tháng ATGT năm 2011.

Kết thúc buổi lễ là cuộc diễu hành tuyên truyền bằng đường bộ và đường thuỷ với sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân.



Đồng chí Huỳnh Thanh Điền, phó chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở GTVT, các ban ngành, lãnh đạo phòng CSGT đường bộ-đường thủy (CA Nghệ An) bàn kế hoạch triển khai chương trình cuộc vận động "Văn hóa giao thông với bình yên sông nước"



Tàu, xuồng máy cao tốc, sà lan của các cơ quan chức năng và các đơn vị kinh doanh vận tải đường sông tham gia lễ diễu hành " Văn hóa giao thông với bình yên sông nước' trên sông Lam.


Trần Hải - Đức Chuyên