Phát động Tháng Khuyến học lần thứ 8

30/08/2011 10:13

Tại xóm Đa Cát, xã Nam Cát, Hội Khuyến học tỉnh vừa phối hợp với huyện Nam Đàn tổ chức lễ phát động Tháng Khuyến học lần thứ 8.

Mặc dù chỉ có 141 hộ dân, nhưng xóm Đa Cát có 88 học sinh giỏi các cấp, 51 sinh viên đang học tại các trường đại học, cao đẳng, 11 em học nghề. Riêng năm 2011, tỷ lệ đỗ đại học, cao đẳng của xóm Đa Cát xấp xỉ 85%, trong đó có em Hoàng Đăng Quý (28,5 điểm) là Á khoa Đại học Ngoại Thương.

Phát huy truyền thống hiếu học từ lâu đời, xóm Đa Cát luôn chăm lo phong trào khuyến học, luôn là một trongnhững đơn vị dẫn đầu của tỉnh Nghệ An. Trên địa bàn có các dòng họ lớn như họ Hoàng, họ Hồ, họ Phan,... đều thành lập được quỹ khuyến học riêng của dòng họ, chăm lo chu đáo đến việc học tập của con em mình.


Tại buổi lễ, ông Trần Xuân Bí, Chủ tịch Hội Khuyến học Nghệ An cùng với lãnh đạo địa phương đã trao quà cho học sinh có thành tích cao trong học tậpvà tặng 2 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học xóm Đa Cát. Sau lễ phát động, các đơn vị, gia đình, dòng họ đã hưởng ứng, đóng góp cho quỹ.


Cao Thái