Chung kết Hội thi Học sinh THCS tìm hiểu về An toàn giao thông

26/09/2011 10:43

(Baonghean) - Chiều ngày 25/9, tại thành phố Vinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã tổ chức vòng chung kết Hội thi Học sinh trung học cơ sở tìm hiểu về An toàn giao thông.

Tham dự vòng thi này có 06 đội học sinh trung học cơ sở (gồm: thành phố Vinh, thị xã Thái Hoà, các huyện: Diễn Châu, Hưng Nguyên, Đô Lương và Quỳ Châu) đã giành giải nhất từ các hội thi của 06 cụm huyện trong toàn tỉnh. Đây là hội thi được Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An tiến hành ngay từ sau ngày khai giảng năm học mới 2011-2012 đến nay. Hội thi nhằm giúp học sinh trung học cơ sở tìm hiểu các kiến thức, kỹ năng cần thiết để tham gia giao thông an toàn, xử lý tốt các tình huống khi tham gia giao thông và tuyên truyền cho người khác cùng thực hiện.

Các đội dự thi phải thực hiện 04 nội dung: trình bày một tiểu phẩm ngắn tự sáng tác để giới thiệu về đơn vị và các thành viên trong đội của mình; trả lời bằng phương pháp trắc nghiệm một gói 20 câu hỏi về Luật Giao thông đường bộ; diễn xuất một tiểu phẩm tự sáng tác về tình huống giao thông thường gặp đối với học sinh THCS nhằm tuyên truyền, vận động học sinh thực hiện Luật Giao thông đường bộ; vẽ tranh (bằng bút lông, bút dạ trên giấy A1) cổ động về thực hiện an toàn giao thông.

Kết thúc Hội thi, Đội học sinh THCS Diễn Châu giành giải Nhất, giải Nhì thuộc về 02 đội học sinh THCS: Hưng Nguyên và TP Vinh. Ban Tổ chức cũng đã trao cho Đội học sinh THCS Hưng Nguyên giải Tiểu phẩm tự giới thiệu ấn tượng nhất; Đội học sinh THCS Diễn Châu giải Tiểu phẩm tình huống giao thông hay nhất; Đội học sinh THCS Quỳ Châu giải Bức tranh cổ động thực hiện an toàn giao thông đặc sắc nhất.


Minh Đức