Đồng chí Phan Đình Trạc dự khai giảng năm học mới tại trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh

05/09/2011 15:29

(Baonghean) - Sáng nay 5/9, trong không khí tưng bừng của cả nước khai giảng năm học mới, tại Trường THPT dân tộc nội trú tỉnh, đồng chí Phan Đình Trạc - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự và đánh trống khai giảng năm học mới.

Tham dự lễ khai giảng còn có đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh, lãnh đạo Thành phố Vinh và Sở Giáo dục - đào tạo .

Năm học 2010-2011, Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh đạt nhiều kết quả tốt. Trường có 18% học sinh đạt loại giỏi, 72% đạt loại khá, 15 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, hơn 60% đậu đại học, cao đẳng, nhiều em đậu 2 trường … Đặc biệt, tại hội thi văn hóa thể thao các trường dân tộc nội trú toàn quốc năm 2010 ở Quảng Ngãi, Trường THPT dân tộc nôi trú Nghệ An được xếp thứ nhì toàn đoàn, trong đó về văn hóa có 5 huy chương Bạc, 5 HC Đồng và 1 giải khuyến khích; Thể dục – Thể thao 5 huy chương Vàng, 2 HCB, 3 HCĐ; Văn nghệ có 4 huy chương Vàng, 1 HCB.





Đồng chí Phan Đình Trạc phát biểu và đánh trống khai trường



Chương trình văn nghệ tại lễ khai giảng

Phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới 2011-2012, đồng chí Phan Đình Trạc biểu dương những thành tích mà Trường THPT Dân tộc Nội trú nghệ An đã phấn đấu đạt được trong những năm qua và đề nghị thầy trò trường cần tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, năm học mới đạt chất lượng cao hơn, có nhiều học sinh giỏi hơn, đậu đại học nhiều hơn, để các em sau này trở về phục vụ đồng bào, quê hương mình. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu nhà trường tiếp tục thực hiện tốt các Cuộc vận động lớn: "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một gương sáng về tự học và rèn luyện"; "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục"; "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực".


Sỹ Minh