UBND tỉnh Nghệ An họp triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 4

25/09/2011 17:49

(Baonghean) - Dưới sự chủ trì của đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban PCLB&TKKN tỉnh, chiều nay 25/9, UBND tỉnh Nghệ An triệu tập cuộc họp đột xuất để ứng phó với cơn bão số 4.

Theo dự báo của cơ quan Khí tượng thủy văn, do ảnh hưởng cơn bão số 4, từ chiều ngày 26/9, phía nam tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh có mưa vừa, sau đó có mưa to đến rất to và dông, tổng lượng mưa khoảng: 150-250mm, có nơi trên 300mm. Ở Thanh Hóa và phía Bắc tỉnh Nghệ An có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông, lượng mưa đạt khoảng: 50 - 150mm. Cần đề phòng trong dông có có tố, lốc và gió giật mạnh; lũ quét, sạt lở đất ở trung du và vùng núi, ngập úng ở vùng trũng.

Để chủ động ứng phó với bão số 4, Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương có Công điện gửi Ban Chỉ huy PCLB các tỉnh, đơn vị. Văn Phòng Thường trực Ban chỉ huy PCLB&TKKN tỉnh Nghệ An chỉ đạo việc ứng phó với bão số 4, yêu cầu:

Bằng mọi biện pháp trong ngày 25 và 26/9 liên lạc, thông báo các phương tiện đang hoạt động trong vùng nguy hiểm của bão biết các thông tin chủ động ứng phó.
Triển khai các phương án đảm bảo an toàn đê điều, hồ đập. Khẩn trương sắp xếp tàu thuyền, lồng bè nuôi thủy sản vào nơi neo đậu; kiên quyết không để người dân ở lại tàu thuyền, lồng bè, tại nơi neo đậu khi bão đổ bộ vào đất liền. Hướng dẫn người dân chằng chống nhà cửa, đảm bảo an toàn khi có bão. Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

Đến thời điểm này, tỉnh Nghệ An có 4.323 phương tiện/19.453 lao động trực tiếp đánh bắt hải sản. Có 127 phương tiện/731 lao động đang hoạt động tại khu vực Vịnh Bắc Bộ; 03 phương tiện/25 lao động đang hoạt động ở khu vực Bạch Long Vỹ - Hải Phòng. Số phương tiện/lao động còn lại đang hoạt động gần bờ (đi, về trong ngày). Tất cả các phương tiện đều đã nhận được thông báo về vị trí, hướng đi của cơn bão số 4, không có phương tiện nào ở vùng nguy hiểm. Khối lượng lúa hè thu chưa thu hoạch khoảng 30%, mực nước tại các sông, hồ đập đang còn ở mức cao.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng yêu cầu: Sau cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo trực tiếp về các địa bàn phân công chỉ đạo các địa phương có các biện pháp ứng phó với bão số 4. Tổ chức di dân ở các vùng ven biển, ven sông, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ ống, lũ quét, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân. Theo dõi sát tình hình, nắm bắt diễn biến cơn bão số 4, giao các địa phương trực 24/24 giờ các vị trí xung yếu, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão số 4 gây ra.


Thanh Lê