Thuê chuyên cơ sang Indonesia cổ vũ U23 Việt Nam

03/11/2011 16:17

Chiều nay 3/11, Đội U23 Việt Nam bắt đầu trận bóng mở màn với đội tuyển Philippines. Sát cánh với các tuyển thủ là hàng chục cổ động viên đang trên đường tới sân vận động tại Jakarta (Indonesia).

Đang ở sân bay Changi (Singapore) để chờ nối chuyến đến Jakarta, ông Trần Song Hải, Phó chủ tịch Hội cổ động viên Việt Nam cho biết, đoàn của ông gồm 20 người sẽ có mặt tại sân vận động vào chiều nay để cổ vũ cho đội tuyển. Ông đi tiền trạm cho đoàn cổ động viên gồm 175 người dự kiến đến Jakarta vào ngày 19/11 (hôm diễn ra trận bán kết) trên chuyên cơ thuê của Vietnam Airlines.

Bật mí về giá thuê chuyên cơ, ông Hải cho biết, trước đây Vietnam Airlines tính chi phí cho mỗi cổ động viên đến Indonesia là 12,9 triệu đồng. Song mới đây lại tăng thêm tiền neo đậu cho chiếc chuyên cơ là 35.000 USD, nên mỗi người sẽ phải tăng thêm khoảng 4 triệu đồng.

"Tôi đã gửi công văn đến Tổng giám đốc Vietnam Airlines kêu gọi doanh nghiệp hỗ trợ cho Hội cổ động viên, giữ nguyên mức chi phí ban đầu, hy vọng họ ưu đãi vì tình yêu với bóng đá", ông Hải nói.

Phó chủ tịch Hội cổ động viên cho rằng, do giá vé tour đến Indonesia được các công ty du lịch đưa ra tới gần 30 triệu đồng nên không thu hút nhiều cổ động viên đến sân. Giải pháp thuê chuyên cơ sẽ giúp giảm chi phí cho cổ động viên và tạo sự tập trung khi cùng đi xem bóng đá. Ông cũng kêu gọi các cổ động viên đến Indonesia bằng nhiều cách để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.


Cổ động viên là niềm khích lệ tinh thần lớn lao của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Hoàng Hà

Ông Song Hải cho hay rất hồi hộp vì HLV người Đức đưa ra lối đá châu Âu là chuyền dài, trong khi đội tuyển Việt Nam thường đá kiểu latin, hay dây dắt giữ bóng lâu. Mới đây, đội tuyển U23 Việt Nam đá hòa với đội hình 2 của Malaysia trên sân Mỹ Đình càng khiến ông lo lắng.

"Bóng đá mang tính may rủi nên chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào chiến thắng của đội nhà. Càng khó khăn thì cổ động viên càng phải sát cánh với cầu thủ. Dù phải thuê máy bay chi phí cao hay phải bù lỗ, chúng tôi vẫn quyết tâm đưa cổ động viên đến sân nếu đội tuyển vào đến vòng bán kết. Hy vọng sân vận động ở Jakarta sẽ rực màu đỏ như sân Mỹ Đình", lãnh đạo Hội cổ động viên Việt Nam bày tỏ.

Cổ động viên số 1 của Việt Nam, ông Tuấn "Trâu vàng", đã chuẩn bị đầy đủ hành lý và đồ nghề để khuấy động không khí tại SEA Games. Ông sẽ cùng 15 cổ động viên từ Nam Định, Lạng Sơn mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn đến Indonesia vào ngày 14/11.

Lần này đến Jakarta, ông Tuấn "Trâu vàng" cho biết đã chuẩn bị 2 con rồng để trang trí và con đại bàng gắn trên mũ là biểu tượng của SEA Games. Ông cũng may 2 bộ quần áo gắn những ngôi sao như những bông hoa và treo bóng bay lủng lẳng khá ấn tượng.

"Tôi may bộ quần áo riêng cho mình hết 1,6 triệu đồng và may thêm 8 bộ cho anh em cổ động khác, đảm bảo quần áo và tư trang này ấn tượng nhất trên đấu trường. Như thế mới đủ gây chú ý và hô hào được mọi người dốc hết sức ủng hộ đội tuyển", ông Tuấn bày tỏ với VnExpress.net.

Nói về đội tuyển, cổ động viên số 1 này nhận xét, đội ngũ hiện nay chưa có gương mặt xuất sắc như Hồng Sơn, Minh Hiếu, Công Vinh trước đây, chỉ trông chờ vào mũi đột phá là Thành Lương. Tuy nhiên, vòng loại có những đối thủ yếu nên nên khả năng đội tuyển Việt Nam lọt vào bán kết là khá rõ, vòng chung kết mang tính may mắn.

Cổ động viên 62 tuổi này cho biết đã có hàng chục năm dành trọn tình yêu cho bóng đá Việt Nam. Tiền lương hưu của một thiếu tá quân đội ông dành hết để chuẩn bị đồ nghề cổ vũ, chi phí cho các chuyến song hành cùng đội tuyển. Vì sức khỏe yếu, mùa SEA Games này sẽ chấm dứt sự nghiệp cổ vũ bóng đá nên ông quyết dành toàn tâm lực sang Jakarta lần này.

"Tôi hy vọng lần cổ động cuối cùng của tôi sẽ thấy đội tuyển Việt Nam giương cao cúp vô địch Đông Nam Á", ông Tuấn tâm sự.


Theo VnExpress