Thực hiện đồng bộ các giải pháp kiềm chế TNGT

16/11/2011 15:07

(Baonghean.vn) LTS: Sau khi Ban pháp chế ca HĐND tnh tiến hành kho sát tình hình TNGT 9 tháng đầu năm trên địa bàn tnh, báo Ngh An s ra ngày 4/11 đã đăng bài viết "TNGT gia tăng - đâu là nguyên nhân?". Sau khi báo ra, tòa son đã nhn được nhiu ý kiến đóng góp mang tính gii pháp t phía người dân để góp phn gim thiu TNGT.


Hà Th Trng (cán b hưu trí trú ti khi 8, phường Lê Li, TP Vinh): Vn đề ATGT được HĐND tnh quan tâm là điu hết sc đáng mng, bi đây là vn đề rt nóng bng hin nay. Trong thi gian qua, trên các phương tin thông tin đại chúng liên tc đưa tin các v TNGT, trong đó không ít v là do thanh thiếu niên gây ra.

Chính vì thế, cn phi x pht tht nghiêm nhng trường hp vi phm, tăng mc pht tin, tăng thi hn gi xe, thông báo v gia đình, địa phương, nhà trường, cơ quan, đoàn th mà người vi phm đang sinh sng, hc tp và công tác. Nếu đó là đảng viên, đoàn viên thì chi b, chi đoàn phi kim đim, xét k lut, là công chc nhà nước thì cơ quan khin trách, tr lương..., đồng thi thông báo tên tui người vi phm trên các phương tin thông tin đại chúng, h thng loa truyn thanh ca phường, xã.


Ông Nguyn Xuân Ht (thôn 2, Din K, Din Châu): Nhiu trường hp mt xe chy đường dài ch có mt lái xe có bng, ch xe đi theo lái h nhng đon tài xế bun ng. Ngoài ra, mt hin tượng khá ph biến là nhiu xe ôtô khách không chu đi sau bt c mt xe ôtô nào, c rú còi inh i để vượt, bt chp phía trước có xe máy hay ôtô, khiến nhiu người đi đường phát hong...

Hơn na, đa s xe khách sau mt thi gian chy đường trường đã xung cp li được các ch xe "tn dng" bng cách đem v chy các tuyến trong tnh. Theo tôi cơ quan chc năng cn phi huy động ti đa lc lượng, có máy móc hin đại để kim tra, x lý nghiêm xe ôtô chy quá tc độ, đi không đúng phn đường, tránh vượt sai quy định, ung rượu bia, ch quá s người quy định, không đảm bo tiêu chun an toàn k thut...


Ông Nguyn Quang Bc (nguyên cán b ngành Giao thông vn ti nay đã ngh hưu, hin trú ti xã Nghi Trung- Nghi Lc): Đầu tư xây dng h tng giao thông là gii pháp quan trng to điu kin cho s phát trin chung ca nn kinh tế xã hi, đòi hi ngun vn ln.

Do đó, cn phi quy hoch tht c th, chi tiết và đầu tư có chn lc, có ưu tiên cho nhng tuyến quan trng, nhng đon đã b xung cp, có nguy cơ tai nn giao thông cao, tránh tình trng đầu tư dàn tri để ri đường làm chưa xong đã b hư hng. Hơn na, có nhng tuyến đường đã làm cách đây my chc năm không đủ cho hai làn xe qua li. Vì thế, cn phi m rng nhm đáp ng s gia tăng các phương tin giao thông.


Quảng An