Nghệ An triển khai công tác thí điểm bảo hiểm nông nghiệp

21/10/2011 18:37

Chiều 21/10, Ban chỉ đạo (BCĐ) về Bảo hiểm nông nghiệp (BHNN) Nghệ An đã tổ chức cuộc họp BCĐ mở rộng, bàn về kế hoạch hành động của BCĐ, phổ biến sản phẩm  bảo hiểm nông nghiệp và hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm nông nghiệp. Đồng chí Đinh Viết Hồng- phó chủ tịch UBND tỉnh, trưởng BCĐ chủ trì cuộc họp.

(Baonghean.vn) Chiều 21/10, Ban chỉ đạo (BCĐ) về Bảo hiểm nông nghiệp (BHNN) Nghệ An đã tổ chức cuộc họp BCĐ mở rộng, bàn về kế hoạch hành động của BCĐ, phổ biến sản phẩm bảo hiểm nông nghiệp và hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm nông nghiệp. Đồng chí Đinh Viết Hồng- phó chủ tịch UBND tỉnh, trưởng BCĐ chủ trì cuộc họp.

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Nghệ An được lựa chọn thí điểm bảo hiểm hai đối tượng là cây lúa và trâu, bò, lợn. Đối với cây lúa, Nghệ An dự kiến chọn 3 huyện chuyên sản xuất lúa nước là Yên Thành, Diễn Châu và Quỳnh Lưu. Đối với trâu, bò, lợn, dự kiến 3 huyện được chọn thí điểm bảo hiểm là Tương Dương, Thanh Chương và Đô Lương (trong đó, giao UBND huyện chọn 3 xã thí điểm). Trong giai đoạn thực hiện thí điểm bảo hiểm nông nghiệp từ 2011- 2013, nhà nước sẽ có những chính sách hỗ trợ như: hỗ trợ 100% phí bảo hiểm cho hộ nông dân, cá nhân nghèo sản xuất nông nghiệp tham gia thí điểm BHNN. Con số đó sẽ là 80% đối với hộ nông dân, cá nhân cận nghèo, 60% cho hộ cá nhân, cá nhân không thuộc diện nghèo tham gia thí điểm BHNN và là 20% cho các tổ chức sản xuất nông nghiệp tham gia thí điểm BHNN.

Sau cuộc họp này, UBND các huyện được tham gia thí điểm BHNN sẽ phối hợp với doanh nghiệp BH tổ chức tập huấn cho các xã, các phòng liên quan về các nội dung của vấn đề này. Công ty Bảo việt Nghệ An- đơn vị được chọn thực hiện thí điểm BHNN giai đoạn 2011- 2013 sẽ tổ chức đào tạo nghiệp vụ và đào tạo đại lý cho các thành phần liên quan. Theo kế hoạch, từ 5/11- 15/11 sẽ triển khai thực hiện tại các xã, xóm có tham gia bảo hiểm/.


Phú Hương