Việc mua cổ phần ưu đãi tại Công ty CP Xây lắp điện Nghệ An đã hết thời hạn khiếu nại

07/12/2011 14:32

Chiều 6/12, Tại trụ sở Công ty Cổ phần Xây lắp điện Nghệ An đồng chí Lê Xuân Đại - Uỷ viên BTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc đối thoại với một số nguyên cán bộ, công nhân viên Công ty Xây lắp điện Nghệ An về việc bán cổ phần ưu đãi tại Công ty Cổ phần Xây lắp điện Nghệ An. Cùng dự có đại diện Thanh tra tỉnh, Sở Tài chính, Sở Công thương.

(Baonghean) - Chiều 6/12, Tại trụ sở Công ty Cổ phần Xây lắp điện Nghệ An đồng chí Lê Xuân Đại - Uỷ viên BTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc đối thoại với một số nguyên cán bộ, công nhân viên Công ty Xây lắp điện Nghệ An về việc bán cổ phần ưu đãi tại Công ty Cổ phần Xây lắp điện Nghệ An. Cùng dự có đại diện Thanh tra tỉnh, Sở Tài chính, Sở Công thương.

Tại buổi làm việc, đại diện thanh tra tỉnh báo cáo kết luận của đoàn thanh tra liên ngành về kết quả kiểm tra, rà soát nội dung đơn của một số công dân đại diện 274 cán bộ, CNV của Công ty Xây lắp điện Nghệ An đã nghỉ việc theo Nghị định 41, trong đó nội dung chính là việc quyền được mua cổ phần ưu đãi. Qua kiểm tra cho thấy, nội dung kiến nghị của cán bộ, công nhân viên là không có cơ sở, bởi trước đó công ty đã tiến hành tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật liên quan đến cổ phần hóa và chế độ của người lao động nhưng tại thời điểm Công ty Xây lắp điện Nghệ An lập danh sách lao động được mua cổ phần ưu đãi thì 274 lao động không có kiến nghị gì. Đoàn thanh tra cũng xác minh việc 48 người mua không hết cổ phần nhưng vẫn được hưởng 30% giá trị ưu đãi là sai theo quy định của pháp luật.

Trước kết luận này, người lao động đã kiến nghị xem xét lại quá trình làm việc của Ban lãnh đạo công ty cũ nhằm đảm bảo quyền lợi của những người làm việc lâu năm tại công ty.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Xuân Đại khẳng định đoàn thanh tra liên ngành đã làm việc công minh, đúng pháp luật. Những vấn đề người lao động thắc mắc nhiều nội dung nay đã hết thời gian khiếu nại. Đồng chí giao cho Chánh Thanh tra tỉnh làm thủ tục thu hồi tại Công ty Cổ phần Xây lắp điện Nghệ An số tiền 414.612.612 triệu đồng (phần vốn bán cho người lao động và phần vốn Nhà nước chưa bán cho người lao động) nộp vào Kho bạc Nhà nước, chờ xử lý của UBND tỉnh; giao ông Nguyễn Văn Lợi, nguyên Trưởng ban đổi mới quản lý công ty có trách nhiệm thu hồi tại 48 cá nhân hưởng sai 30% cổ phần ưu đãi số tiền 45.841.000 đồng.


Mỹ Hà