Thời tiết xấu do áp thấp và không khí lạnh

07/11/2011 09:37

Tối 6-11, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, hiện nay vùng áp thấp vừa xuất hiện ở khu vực...

Tối 6-11, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, hiện nay vùng áp thấp vừa xuất hiện ở khu vực Nam biển Đông và khu vực quần đảo Trường Sa đang có xu hướng mạnh dần lên, đồng thời có khả năng kết hợp với không khí lạnh ở miền Bắc tràn xuống, gây thời tiết xấu cho toàn bộ khu vực biển ở Nam biển Đông, giữa biển Đông và đặc biệt là các tỉnh ở Nam Trung bộ, Tây Nguyên và Nam bộ.

Trong khi đó, ở phía Bắc hiện đang có một bộ phận không khí lạnh di chuyển xuống nước ta. Từ ngày 8-11, không khí lạnh sẽ gây gió giật cấp 6-7 trên khu vực vịnh Bắc bộ. Từ ngày 9-11, các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ trời bắt đầu chuyển lạnh với đợt lạnh sâu, nhiệt độ giảm xuống chỉ còn 15°C-18°C.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, ở miền Bắc không khí lạnh chỉ gây mưa rào nhưng ở khu vực Bắc Trung bộ và Trung Trung bộ do chịu ảnh hưởng kết hợp với rãnh áp thấp nên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to trên diện rộng. Do vậy, các tỉnh ở miền Trung cần đề phòng hứng chịu thêm một đợt lũ mới.


Theo SGGP