Nghĩa Lộc huy động sức dân làm giao thông nông thôn

16/11/2011 15:09

(Baonghean.vn) Là một xã thuần nông nên Nghĩa Lộc (Nghĩa Đàn) gặp không ít khó khăn. Các tuyến đường liên xã nối đường Hồ Chí Minh vào trung tâm xã và nối Quốc lộ 48 đều là đường đất, gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân. Trước tình hình đó, những ngày qua, xã Nghĩa Lộc đã huy động 3.200 lao động với gần 30 nghìn ngày công cùng với vận động ủng hộ 100 triệu đồng từ các doanh nghiệp trên địa bàn để tu sửa các tuyến đường giao thông liên xã, liên thôn, đường nội đồng.

Với 8km đường nối từ đường Hồ Chí Minh vào trung tâm xã và Quốc lộ 48, xã chia đều trách nhiệm cho 27 xóm. Các xóm huy động các phương tiện thô sơ, xe tải, máy múc hỗ trợ để tu sữa tuyến đường, với không khí làm việc khẩn trương, có trách nhiệm của nhân dân . Ông Hồ Sĩ Tâm, xóm Khánh Tiến, Nghĩa Lộc, cho biết: “Người dân trong xã rất khổ vì giao thông đi lại, nhất là mùa mưa. Chính quyền huy động toàn dân và doanh nghiệp làm như thế này là chúng tôi rất ưởng ứng, tham gia nhiệt tình”.

Huy động sức dân làm giao thông nông thôn ở xã Mỹ Thành (Yên Thành).
Ảnh: X. Hoàng

Ngoài tu sửa hơn 21 nghìn m3 đường liên xã, hơn 3.700 m2 tuyến đường liên thôn, trong dịp này xã Nghĩa Lộc còn huy động nhân dân nạo vét hơn 3.300m3 kênh mương và hơn 6.000 m3 đường nội đồng để phục vụ cho vụ sản xuất tới. Nghĩa Lộc còn vận động các doanh nghiệp, công ty đóng trên địa bàn, hỗ trợ xã làm giao thông nông thôn, xem đây vừa là một phần trách nhiệm mà các doanh nghiệp cùng chia sẻ với nhân dân.

Vì vậy, dù số lượng công ty đóng trên địa bàn không nhiều nhưng xã đã vận động đựợc 100 triệu đồng để thuê các phương tiện như máy múc, xe tải phục vụ cho việc tu sửa đường. Ông Ngô Sĩ Hoàng- Chủ tịch UBND xã Nghĩa Lộc, cho biết: “Hằng năm xã vẫn huy động nhân dân tu sửa các tuyến đường liên thôn, liên xã. Tuy nhiên, do địa bàn rộng, có 18 km đường liên xã, đồng thời nguồn vốn của xã còn hạn hẹp nên việc tu sửa gặp nhiều khó khăn. Năm nay, với việc huy động ngày công lao động và hỗ trợ của các doanh nghiệp thì việc tu sửa có thuận lợi hơn.

Nhờ sự góp công, góp sức của toàn dân mà Nghĩa Lộc có những con đường không còn “ổ gà”, “ổ voi”. Tuy nhiên, để giải quyết tình trạng xuống cấp lâu dài thì Nghĩa Lộccần có sự quan tâm, đầu tư nhiều hơn từ chính quyền, các cấp.


Đinh Thùy