Khánh thành công trình cộng đồng phòng tránh thiên tai -Trạm Y tế xã Diễn Hoàng ( Diễn Châu)

26/11/2011 12:13

(Baonghean.vn) Ngày 25-11, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam ( VietinBank) phối hợp với Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình cộng đồng phòng tránh thiên tai - Trạm Y tế tặng nhân dân xã Diễn Hoàng, huyện Diễn Châu .Công trình có số tiền đầu tư xây dựng trên 3 tỷ đồng, trong đó Ngân hàng VietinBank hỗ trợ 2 tỷ đồng, sau 5 tháng thi công đảm bảo đúng tiến độ, theo quy mô đạt chuẩn quốc gia với 2 tầng, kết cấu kiên cố.

(Baonghean.vn) Ngày 25-11, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam ( VietinBank) phối hợp với Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình cộng đồng phòng tránh thiên tai - Trạm Y tế tặng nhân dân xã Diễn Hoàng, huyện Diễn Châu .

Công trình có số tiền đầu tư xây dựng trên 3 tỷ đồng, trong đó Ngân hàng VietinBank hỗ trợ 2 tỷ đồng, sau 5 tháng thi công đảm bảo đúng tiến độ, theo quy mô đạt chuẩn quốc gia với 2 tầng, kết cấu kiên cố.

Diễn Hoàng là xã thuần nông, xa trung tâm huyện, đời sống bà con còn nhiều khó khăn, lại nằm ở vị trí rốn lũ nên địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề mỗi khi bão lũ đi qua. Mùa lũ năm 2010, đã có hơn 200 hộ dân bị chia cắt, cô lập 7 ngày đêm với các vùng khác. Chính vì thế công trình “ hai trong một”: vừa là nơi khám chữa bệnh đồng thời cũng là nơi tránh trú bão đảm bảo an toàn cho nhân dân địa phương này có ý nghĩa vô cùng thiết thực với người dân Diễn Hoàng. Ngoài ra, Trạm Y tế sẽ được nhận tài trợ trang thiết bị khám chữa bệnh của Bộ Y tế.



Cắt băng khánh thành Trạm y tế xã Diễn Hoàng



Trạm Y tế mới xã Diễn Hoàng



Trạm Y tế cũ của xã Diễn Hoàng xuống cấp

Đây là 2 trong 5 công trình với tổng số vốn tài trợ 10 tỷ đồng được VietinBank hỗ trợ cho nhân dân miền Trung để xây dựng các dự án phòng tránh thiên tai năm 2011... Được biết trong những năm qua VietinBank cũng đã tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, các chương trình xóa đói giảm nghèo tại hầu hết 63 tỉnh thành trên cả nước với tổng số tiền hỗ trợ trên 1.500 tỷ đồng ( trong đó Nghệ An được hỗ trợ 8 tỷ đồng).


Thùy Vinh