Thành công từ chất lượng dịch vụ

22/12/2011 14:49

(Baonghean.vn) Sau khi Ngân hàng Nhà nước quy định về lãi suất tối đa đối với tiền gửi bằng đồng Việt Nam của dân cư và các tổ chức tín dụng, thì xu hướng cạnh tranh giữa các ngân hàng thương mại (NHTM) đang chuyển dần từ cạnh tranh về "giá" sang cạnh tranh về chất lượng dịch vụ. Đó cũng là yêu cầu tự thân để các NHTM giữ được khách hàng và hoàn thành các mục tiêu trong hoạt động kinh doanh của mình. Ngân hàng Quốc tế VIB Vinh đã làm nên thành công bắt nguồn từ chất lượng dịch vụ.


Ngay từ những ngày đầu đến với xứ Nghệ, khi mà nhiều khách hàng vẫn còn cảm nhận ngân hàng chỉ là nơi để vay tiền và trả nợ với một tâm lý hằn sâu về cơ chế "xin - cho" thì VIB như "người mở đường" làm thay đổi cảm nhận và suy nghĩ đó. Tại Ngân hàng Quốc tế VIB Vinh, mỗi doanh nghiệp hay cá nhân khách hàng đều có thể tiếp cận với nhiều sản phẩm, dịch vụ ngân hàng khác nhau mà VIB đang cung cấp với một tiêu chí duy nhất: sản phẩm tiện ích, dịch vụ hoàn hảo.



Ngân hàng Quốc tế VIB Vinh luôn tận tâm phục vụ khách hàng

Đến cuối năm 2011, sau hơn 5 năm đi vào hoạt động, Chi nhánh VIB Vinh đã đạt được những thành quả đáng kể, được doanh nghiệp và người dân đánh giá cao về uy tín và chất lượng dịch vụ so với mặt bằng chung tại địa bàn; VIB Vinh cũng đang vững vàng ở top 5 các chi nhánh NHTM (bao gồm cả các NHTM quốc doanh) lớn nhất tại Nghệ An, trên các chỉ tiêu quan trọng như: tổng tài sản, tổng nguồn vốn huy động, số lượng khách hàng và độ an toàn cao trong hoạt động kinh doanh. Sở dĩ có được kết quả này, bởi VIB Vinh không ngừng nỗ lực xây dựng chất lượng dịch vụ tốt nhất dành cho khách hàng. Ngoài ra, VIB Vinh cũng không ngừng cải tiến hệ thống chất lượng, bao gồm: cải tiến sản phẩm dịch vụ, cải tiến quy trình và cải tiến công nghệ, nhằm từng bước nâng cao tính hiệu quả và tính hiệu lực của hệ thống chất lượng. Không chỉ cung cấp những sản phẩm, dịch vụ sΩn có, VIB đã nghiên cứu và đưa ra nhiều sản phẩm đón đầu nhu cầu khách hàng và các dịch vụ trọn gói cho khách hàng trong suốt quá trình kinh doanh và sinh sống. Hiện nay, Chi nhánh đã và đang triển khai "Dịch vụ từ trái tim" đối với khách hàng.


Ông Nguyễn Xuân Thông -Giám đốc Chi nhánh VIB Vinh chia sẻ: "Dịch vụ từ trái tim"- phục vụ bằng tất cả trái tim không phải là một khẩu hiệu trong kinh doanh của doanh nghiệp, mà chúng tôi trải nghiệm thực tế trong công việc thường ngày của mình. Mỗi ngày, hàng trăm giao dịch, con số và con số, tình huống và tình huống, không kém căng thẳng và mệt mỏi. Nhưng, kết quả cuối cùng, nụ cười và sự hài lòng của khách hàng là phần thưởng, là niềm vui của chúng tôi. Tôi tin mỗi cán bộ nhân viên VIB đều có chung một tâm niệm như vậy".


Chị Nguyễn Hương Mai (phường Quang Trung, Thành phố Vinh) - một khách hàng quen thuộc của VIB Vinh bộc bạch: "Tôi nghĩ, mỗi cán bộ của VIB làm việc không chỉ bằng tác phong, quy định đơn thuần, mà cả với sự thấu hiểu tâm lý khách hàng. Hoạt động ngân hàng có những đặc thù gắn với tài sản và lợi ích rất cụ thể, thậm chí khá nhạy cảm nên có nhiều khách hàng khó tính cũng là bình thường. Để khách hàng hài lòng không hẳn chỉ ở chất lượng sản phẩm, cơ chế ưu đãi hay với các nghiệp vụ đơn thuần trong giao dịch, mà cần cả thái độ nhiệt tình, ánh mắt, nụ cười chân thành".


Tính đến nay, tổng tài sản VIB Vinh đang quản lý gần 1.500 tỷ đồng, tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn hơn 1.400 tỷ đồng, dư nợ gần 800 tỷ đồng. Với chất lượng dư nợ cao, uy tín, thương hiệu được khẳng định, VIB Vinh đang được đánh giá là một trong những Chi nhánh NH TMCP có quy mô và chất lượng dịch vụ tốt nhất hiện nay tại địa bàn Nghệ An.

Ngân hàng Quốc tế VIB thành lập từ năm 1996. Sau hơn 15 năm xây dựng và phát triển, VIB đã trở thành một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam với vốn chủ sở hữu đạt hơn 8.500 tỷ đồng, tổng tài sản hơn 100.000 tỷ đồng, với hơn 4.300 cán bộ, nhân viên làm việc tại 160 ĐVKD tại 27 tỉnh, thành phố trong cả nước. Hiện nay, VIB có đối tác chiến lược là Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia (CBA) - Ngân hàng bán lẻ hàng đầu của Úc và là một trong những ngân hàng hàng đầu thế giới với 100 năm kinh nghiệm. CBA hiện có 20% cổ phần tại VIB. Sự tham gia của Ngân hàng CBA với vai trò là cổ đông chiến lược đã tăng thêm sức mạnh tài chính, quản trị toàn diện cho VIB phát triển bền vững.


Quỳnh Lan