Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Nghĩa Đàn

25/11/2011 21:00

(Baonghean) - Ngày 25/11, các đồng chí đại biểu HĐND tỉnh khóa 16 được bầu tại huyện Nghĩa Đàn đã về tiếp xúc cử tri huyện Nghĩa Đàn.

Cử tri Nghĩa Đàn đề nghị xem xét, giải quyết vấn đề đền bù giải phóng mặt bằng của Công ty CP Thực phẩm sữa TH còn chậm; Một số xã có số đất canh tác bị thu hồi cho dự án sữa TH lớn nên sau khi bị thu hồi đất tỉ lệ lao động thất nghiệp của xã nhiều. Các cử tri mong muốn Công ty TH cũng như địa phương cần có biện pháp tạo việc làm cho người dân bị thu hồi đất.

Nhiều kiến nghị cần tăng chế độ phụ cấp cho cán bộ thôn bản, giáo viên nằm trong diện hợp đồng cũng cần được tạo điều kiện để bảo đảm nguồn thu nhập; công trình thủy lợi một số xã kém, sử dụng mương máng chưa hợp lí; nước tưới tiêu còn gặp khó khăn; hạ tầng cơ sở, giao thông nhiều nơi còn nhiều yếu kém cần có chính sách đầu tư xây dựng.
Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh khoá 16 đã hoan nghênh cử tri đã đưa ra nhiều ý kiến xác thực của địa phương, đồng thời trả lời một số ý kiến nằm trong thẩm quyền, những ý kiến còn lại sẽ trình lên kỳ họp thứ 3 của HĐND tỉnh.


Đinh Thùy