Đồng chí Phan Đình Trạc tiếp xúc cử tri phường Nghi Tân (Thị xã Cửa Lò)

12/12/2011 17:58

Cử tri trình bày tâm tư, nguyện vọng và những đề xuất đối với Quốc hội,                          Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương.

(Baonghean) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri, sáng ngày 12/12, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An gồm các đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Văn Tấn - Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An có cuộc tiếp xúc cử tri phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò.

Tại cuộc tiếp xúc cử tri, thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội Nghệ An, đồng chí Phạm Văn Tấn báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XVIII trước cử tri; về những vấn đề được quyết nghị thông qua tại kỳ họp và các giải pháp đưa ra để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2012.

Tiếp đó, cử tri phản ánh nhiều ý kiến và đề xuất với Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương các vấn đề kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh và công tác quản lý Nhà nước đối với các lĩnh vực này. Vấn đề được nhiều đại biểu tập trung phản ánh là việc thực hiện Luật đất đai thực tiễn đang này sinh nhiều bất cập; tình trạng khai thác tài nguyên rừng, khoáng sản thô gây lãng phí tài nguyên quốc gia; chính sách ưu đãi cho cựu TNXP, chất độc da cam, thương binh, gia đình liệt sỹ; phụ cấp cho cán bộ cơ sở, cán bộ phụ trách dân số, Hội Người cao tuổi…. Một số vấn đề về thủ tục miễn giảm tiền học phí cho gia đình chính sách còn phức tạp, gây khó khăn cho người thụ hưởng; chất lượng một số công trình, dự án được thu hút đầu tư không hiệu quả…, cũng được cử tri phản ánh.


cu tri

Cử tri trình bày tâm tư, nguyện vọng và những đề xuất đối với Quốc hội,
Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương.





Đồng chí Phan Đình Trạc giải trình các vấn đề cử tri quan tâm

Phát biểu giải trình tại cuộc tiếp xúc cử tri, đồng chí Phan Đình Trạc cho rằng: Có nhiều vấn đề cử tri phản ánh do cấp phường và cấp thị xã chưa giải thích rõ ràng để cử tri phản ánh nhiều lần, gây bức xúc trong nhân dân. Đồng chí cũng đã giải trình cụ thể nhiều vấn đề thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của mình. Giải trình về vấn đề tiêu cực trong các cơ sở y tế, đồng chí Phan Đình Trạc đề nghị cử tri cần phản ánh cụ thể để các cấp, các ngành vào cuộc và xử lý.

Giải trình về vấn đề đất lúa 2 bên đường đang được các địa phương lần lượt bán, đồng chí thừa nhận đó là thực tế đang diễn ra, tuy nhiên, Chính phủ đã quy định chặt chẽ về việc sử dụng đất lúa, nếu chuyển đổi mục đích sử dụng thì phải có ý kiến trực tiếp của Chính phủ, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ ghi nhận để gửi lên diễn đàn Quốc hội. Về vấn đề đất cho thuê 50 năm trở thành sở hữu riêng, đồng chí khẳng định, nếu sử dụng sai mục đích hoặc hết thời gian thì sẽ bị thu hồi. Việc đào tạo với hình thức liên thông, liên kết không có chất lượng, khiến cho người học khó tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp, Chính phủ đang tiến hành tổ chức cơ cấu lại các trường đại học và quan trọng hơn là thực hiện hậu kiểm chất lượng sau đào tạo. H

iệu quả công tác phòng, chống tham nhũng chưa cao, Trung ương đang tiến hành đánh giá và tìm biện pháp tháo gỡ, nhằm củng cố lòng tin trong nhân dân.


Tin, ảnh: Minh Chi