Gần 200 công nhân nhà máy dệt may Haivina nhập viện vì nghi ngộ độc thức ăn

08/12/2011 19:32

(Baonghean) -10 phút sau khi ăn cơm hộp tại nhà máy, gần 200 công nhân Công ty dệt may HaiVina có trụ sở tại xã Nam Giang, huyện Nam Đàn (Nghệ An) có các triệu chứng ngộ độc và phải nhập viện.

Sự việc xảy ra trưa nay, sau khi ăn cơm ca buổi trưa 8/12, một số công nhân thấy có các biểu hiện như đau đầu, chóng mặt, đau bụng, nôn mửa, co giật và phải gọi cán bộ y tế. Chỉ ít phút sau, lượng công nhân có các biểu hiện như trên tăng một cách chóng mặt, một số người bị ngất xỉu trong phòng vệ sinh,…

Toàn bộ công nhân nhanh chóng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Nam Đàn, Hưng Nguyên, Trạm y tế xã Kim Liên để cấp cứu, điều trị tích cực. Tại bệnh viện huyện Nam Đàn, hơn 100 công nhân nằm chật Khoa cấp cứu – chống độc, một số có biểu hiện nặng như co giật, trụy mạch.

Một số công nhân bị ngộ độc nhẹ cho biết, cũng như những ngày khác, sau khi kết thúc ca làm việc, họ đến nhà ăn và được phát cơm hộp gồm các món như cá kho, canh, cà chua, thịt lợn và dưa muối,... Trong lúc ăn, một số công nhân có phát hiện phần cơm của mình có mùi chua, nhão và có dấu hiệu thiu. Sau khi ăn khoảng 10 phút thì các công nhân bắt đầu có biểu hiện ngộ độc.



Nhà máy dệt may HaiVina nơi xảy ra sự việc



Gần 200 công nhân được đưa đến các điểm điều trị khẩn cấp



Phó giám đốc Sở Y tế trực tiếp chỉ đạo cấp cứu các trường hợp nặng.



Người thân các bệnh nhân lo lắng đứng bên ngoài buồng bệnh

Cán bộ Phòng y tế huyện Nam Đàn cho biết, số cơm hộp trên được 3 nhà hàng trên địa bàn huyện Nam Đàn cung cấp.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Sở y tế Nghệ An đã lập các đoàn công tác do đồng chí Giám đốc, Phó giám đốc Sở cùng với Trung tâm y tế dự phòng, Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm và các y, bác sỹ của Bệnh viện đa khoa tỉnh trực tiếp đến nhà máy và các điểm có công nhân đang nằm cấp cứu để triển khai các biện pháp điều trị đồng thời tìm nguyên nhân của hiện tượng trên. Tại Bệnh viện đa khoa huyện Nam Đàn, lãnh đạo Sở Y tế cùng lãnh đạo huyện Nam Đàn và đại diện bệnh viện đã có cuộc giao ban khẩn cấp để cùng bàn biện pháp xử lí. Yêu cầu lớn nhất là đảm bảo tính mạng cho các công nhân nhập viện đồng thời không gây nên tình trạng hoang mang, lo lắng cho các công nhân khác.


Thùy Vinh