Tổng giám đốc: " Xin lỗi tất cả mọi người vì sự việc đáng tiếc xảy ra"

08/12/2011 19:36

(Baonghean) - Ngay sau khi vụ ngộ độc xảy ra, phải đến 17 h30 chiều nay 8/12, đoàn kiểm tra của Sở Y tế Nghệ An mới làm việc được với Ban lãnh đạo công ty TNHH Havina Kim Liên.

Tại buổi làm việc, đại diện công ty cho biết, , trong buổi trưa nay có khoảng 2000 công nhân nhà máy ăn cơm và chia làm hai ca. Toàn bộ thức ăn được công ty đặt ở ba nhà hàng Tâm Nhã, Thương Lưu, Hồng Đức (đều đóng trên địa bàn xã Nam Giang). Sau khi ăn khoảng 15 phút thì phát hiện 2 bệnh nhân có dấu hiệu ngộ độc với các triệu chứng như buồn nôn, đau đầu, choáng.

Đến thời điểm này, công ty đã cam kết sẽ phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Nam Đàn và Bệnh viện Đa khoa Hưng Nguyên bằng mọi cách sớm ổn định sức khỏe cho công nhân. Ông Kim Se Gil – Tổng giám đốc công ty đã thay mặt công ty “Xin lỗi mọi người vì sự việc xảy ra”, đồng thời mong muốn thời gian tới các cơ quan chức năng trong tỉnh hỗ trợ, tư vấn để công ty hoàn tất các thủ tục nhằm đảm bảo an toàn cho công nhân trong quá trình sản xuất.

Trước đó, ngành y tế Nghệ An đã cử các đoàn của Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, Cục vệ sinh An toàn thực phẩm đến lấy mẫu và đo lượng ồn, ô xi, không khí ở Công ty Havina Kim Liên. Đến thời điểm này, chưa xác định chính xác nguyên nhân xảy ra vụ ngộ độc tập thể trên là ngộ độc thức ăn hay là ngộ độc không khí.



Nhà thi đấu của Bệnh viện Đa khoa Hưng Nguyên được trưng dụng để làm nơi cấp cứu bệnh nhân



Nhân viên Cục vệ sinh an toàn thực phẩm niêm phong mẫu thức ăn đã nấu chín



Đo không khí ở xưởng may của công ty Havina Kim Liên.


Đạm Phương – Mỹ Hà