Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Đô Lương

07/12/2011 14:31

(Baonghean) - Sáng ngày 6/12, ông Nguyễn Đức Hiền -Trưởng Ban Dân nguyện Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đại biểu Quốc hội có cuộc tiếp xúc cử tri tại xã Lạc Sơn- Đô Lương.

Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Đức Hiền đã thông báo với cử tri chương trình và kết quả của kỳ họp Quốc hội vừa qua, trong đó nhấn mạnh những thay đổi trong hình thức tổ chức, nhằm nâng cao chất lượng kỳ họp. Cử tri xã Lạc Sơn đánh giá cao kết quả kỳ họp lần này, đặc biệt là phần chất vấn đã đi thẳng vào các nhóm vấn đề mà người dân quan tâm.

Cử tri xã Lạc Sơn kiến nghị một số vấn đề, như: Yêu cầu cấp có thẩm quyền cho bà con nhân dân tiếp tục sản xuất tại khu vực Bầu Kịnh trong vụ đông xuân. Nhà nước nên chia lại đất theo Nghị định 64 cho nhân dân; tăng cường việc chỉ đạo Tam nông theo tinh thần nghị quyết TƯ7. Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong thời gian qua còn chậm. Vấn đề chuyển đổi cơ cấu cây trồng, ngành nghề, tìm đầu ra các sản phẩm nông sản của nông dân còn chậm và chưa hiệu quả. Chất lượng soạn thảo luật hiện nay còn nhiều hạn chế.

Ông Nguyễn Đức Hiền đã tiếp thu, giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri và đề nghị những vấn đề thuộc thẩm quyền của UBND huyện, xã thì phải tập trung giải quyết trong thời gian tới, những ý kiến gửi tới Quốc hội và các bộ, ngành Trung ương, sẽ được tổng hợp để gửi đến kỳ họp Quốc hội tới.


Ngọc Phương