Công bố quy họach xây dựng Vùng duyên hải Nghệ An giai đoạn 2011 – 2025, tầm nhìn 2050

13/12/2011 18:05

(Baonghean) - Chiều ngày 13/12, tại huyện Diễn Châu, Sở Xây dựng Nghệ An phối hợp với Hợp phần phát triển bền vững môi trường trong các khu đô thị nghèo (Bộ Xây dựng) tổ chức lễ công bố quy hoạch xây dựng Vùng duyên hải Nghệ An.

Tham dự, có đại diện Bộ Xây dựng, các sở, ban, ngành trong tỉnh, cán bộ các xã, phường trong vùng quy hoạch.



Lễ công bố quy hoạch Vùng duyên hải Nghệ An

Ký kết bàn giao tài liệu quy hoạch cho các huyện trong Vùng duyên hải Nghệ An

Theo quy hoạch (do Viện quy hoạch kiến trúc xây dựng Nghệ An lập), Vùng duyên hải Nghệ An có tổng diện tích tự nhiên gần 50.000 ha, bao gồm 29 xã, thị trấn Cầu Giát và thị trấn Hoàng Mai của huyện Quỳnh Lưu; 17 xã và thị trấn Diễn Châu; 16 xã và thị trấn Quán hành của huyện Nghi Lộc và 7 phường của thị xã Cửa Lò. Vùng duyên hải Nghệ An là vùng kinh tế tổng hợp đóng vai trò động lực của khu vực Bắc Trung bộ với các ngành kinh tế chủ đạo phát triển kinh tế của Nghệ An, có vai trò quan trọng về an ninh quốc phòng và ảnh trực tiếp đến với nước bạn Lào và khu vực Đông bắc Thái Lan.

Mục tiêu của quy hoạch là phát huy lợi thế vùng, trên cơ sở xác định tính chất, chức năng vùng, định hướng phát triển vùng trở thành khu vực trọng điểm, giữ vai trò đầu tàu trong phát triển KT - XH của tỉnh Nghệ An. Định hướng không gian phát triển đô thị, các điểm dân cư nông thôn, xây dựng chiến lược bảo vệ môi trường. Định hướng phát triển bền vững không gian các đô thị, khu kinh tế, làng xóm dân cư nông thôn trọng điểm... là cơ sở hướng dẫn thực hiện và quản lý đầu tư xây dựng trên lãnh thổ vùng.

Phát biểu tại lễ công bố quy hoạch xây dựng vùng duyên hải Nghệ An giai đoạn 2011 – 2025, tầm nhìn 2050, lãnh đạo các sở, ngành liên quan và các huyện, thị trong vùng quy hoạch đã đề xuất các giải pháp về công tác quản lý, thực hiện theo đúng quy hoạch.


Hoàng Vĩnh