VinaPhone tăng trạm phát chống nghẽn mạng dịp Tết

10/01/2012 15:59

Ngày 10/1, VinaPhone thông báo đã hoàn tất công tác nâng cấp, mở rộng lưới, bổ sung các trạm thu phát sóng (BTS), tối ưu hóa các tổng đài, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng các dịch vụ thông tin di động tăng đột biến trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Tính đến nay, VinaPhone đã có trên 23.500 trạm thu phát, phủ sóng trên toàn quốc. Mạng cũng đã lắp đặt thêm hơn 1.000 trạm BTS 3G và phủ sóng 3G trên toàn quốc, bổ sung, tăng cường dung lượng mạng lưới cho mạng 2G trước đây.

Công nghệ 3G có khả năng truyền tải lưu lượng gấp 100 lần so với trạm 2G truyền thống nên có thể đáp ứng cho nhiều thuê bao cùng sử dụng dịch vụ một lúc, nhờ đó sẽ giảm đáng kể khả năng nghẽn mạng. VinaPhone khẳng định khó xảy ra nghẽn mạng nội bộ.



Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn thông tin và năng lực mạng nhằm chuẩn bị cho Noel, Tết dương lịch và Tết âm lịch từ tháng 10/2011 VinaPhone đã chủ động thực hiện nâng cấp mạng và kiểm tra độ an toàn của mạng, tập trung vào các tỉnh có lưu lượng thường tăng trong dịp Tết hàng năm.

Nét mới của các giải pháp phục vụ Tết năm 2012 của VinaPhone là sẵn sàng cho việc tăng đột biến về nhu cầu sử dụng mạng 3G để truyền tải, chia sẻ hình ảnh, video cho người thân bạn bè trong dịp Tết và các lễ hội.

Với dung lượng mạng hiện tại VinaPhone có thể đáp ứng được 200-300% nhu cầu sử dụng các dịch vụ thông tin di động hàng ngày. Hệ thống tổng đài cũng được nâng cấp sẵn sàng đáp ứng cho khoảng 50 triệu thuê bao đang hoạt động. Hệ thống nhắn tin của VinaPhone được các chuyên gia đánh giá có dung lượng lớn nhất ở Việt Nam hiện nay, có thể chuyển tải 30 triệu SMS/giờ. Hiện nay, VinaPhone đang có hơn 30 triệu thuê bao thực đang hoạt động trên mạng.

Để khắc phục tình trạng nghẽn mạng cục bộ do tập trung đông người tại các địa điểm diễn ra lễ hội, hội chợ, VinaPhone cũng đã chủ động bố trí 60 lượt xe lưu động chuyên dụng để ứng cứu thông tin tại những điểm có khả năng gây nghẽn lúc Giao thừa. Cán bộ công nhân viên công ty cũng được bố trí trực 24/24 giờ ngày Tết, đảm bảo thông suốt thông tin. Các hãng đối tác đều đã cử chuyên gia sang cùng trực, giám sát hệ thống với VinaPhone.

Tuy nhiên, để cùng nhau đón Tết thêm niềm vui, VinaPhone khuyến cáo khách hàng cùng thực hiện chống nghẽn với nhà mạng bằng các biện pháp như khi cuộc gọi không thực hiện được, người dùng nên chờ ít phút trước khi bấm máy gọi lại; khi gửi tin nhắn chúc mừng năm mới vào thời khắc giao thừa hoặc sáng mùng 1 Tết, không nên gửi một tin nhắn cho quá nhiều số điện thoại cùng một lúc./.


Theo Vietnam+