SLNA vào bán kết sau cú lội ngược dòng ngoạn mục

30/01/2012 10:44

(Baonghean.vn) - Chiều qua (29/1), mặc cho giá rét và mưa phùn, hàng ngàn cổ động viên xứ Nghệ vẫn đến sân cổ vũ trận đấu “xông đất” đầu năm Nhâm Thìn giữa đội chủ nhà SLNA với V.Ninh Bình ở lượt trận tứ kết Cúp quốc gia 2012. Không phụ lòng khán giả, thầy trò HLV Hữu Thắng đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước đội khách V.Ninh Bình để giành chiến thắng nghẹt thở sau loạt “đấu súng”.

(Baonghean.vn) - Chiều qua (29/1), mặc cho giá rét và mưa phùn, hàng ngàn cổ động viên xứ Nghệ vẫn đến sân cổ vũ trận đấu “xông đất” đầu năm Nhâm Thìn giữa đội chủ nhà SLNA với V.Ninh Bình ở lượt trận tứ kết Cúp quốc gia 2012. Không phụ lòng khán giả, thầy trò HLV Hữu Thắng đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước đội khách V.Ninh Bình để giành chiến thắng nghẹt thở sau loạt “đấu súng”.


Trái ngược với những trận đấu tẻ nhạt thường thấy ở Cúp quốc gia, trận đấu giữa SLNA và V.Ninh Bình đã diễn ra sôi động ngay từ những phút đầu. Hai đội đều tung ra đội hình mạnh nhất và bố trí các tiền đạo ngoại trên hàng công. Phía SLNA là cặp tiền đạo Abass và Bebbe, đội khách là cặp tiền đạo Moussa-Gustavo. Tuy phải làm khách, nhưng V.Ninh Bình lại tỏ ra khá tự tin trong các pha tấn công. Sự vắng mặt trung vệ đội trưởng Huy Hoàng đã để lại lỗ hổng khá lớn ở hàng thủ SLNA. Ngay ở phút thứ 9, trung vệ Thierry phạm lỗi với Moussa trong vòng cấm, trọng tài Hoàng Anh Tuấn lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Tiền đạo Motta bình tĩnh đánh lừa thủ thành Viết Nam mở tỉ số trận đấu cho V.Ninh Bình.


Bị dẫn bàn sớm, các cầu thủ SLNA tràn lên tấn công nhưng gặp phải sự kháng cự mạnh mẽ của hàng thủ V.Ninh Bình. Phút 26, Ngọc Anh bật cao đánh đầu cận thành nhưng thủ thành Mạnh Dũng xuất sắc cản phá. Đúng 1 phút sau, từ nỗ lực sút bóng của Abass, Ngọc Anh có cú sút bồi thành bàn gỡ hoà 1-1. Nhưng chỉ sau đó 1 phút, thủ thành Viết Nam lại chọn sai vị trí để cho Văn Duyệt có cú sút phạt dễ dàng nâng tỉ số lên 2-1. Không những vậy, SLNA lại nhận thêm một tổn thất khi Hoàng Thịnh phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 30 sau pha vào bóng cao chân. Trận đấu trở nên gay cấn và kịch tính với các pha tranh chấp bóng quyết liệt của cầu thủ hai bên. Phút 35, sau pha đá nguội với Ngọc Luận, tiền đạo Moussa của đội khách bị đuổi khỏi sân. Mặc dù kiểm soát bóng nhiều hơn và làm chủ thế trận, nhưng SLNA lại để cho V.Ninh Bình có những pha phản công khá sắc sảo làm thót tim khán giả thành Vinh.


Đầu hiệp 2, các cầu thủ SLNA vẫn miệt mài tổ chức các pha phản công từ 2 cánh lẫn trung lộ. Phút 50, hậu vệ Văn Hoàn tung cú sút hiểm hóc bóng đập xà và đi vào lưới của V.Ninh Bình trong sự bất lực của thủ thành Mạnh Dũng, cân bằng tỉ số 2-2. Không muốn nhận kết quả bất lợi, HLV Nguyễn Văn Sỹ tung tiền đạo nhập tịch Hoàng Max vào sân để thay đổi tình thế. Trước sự năng động của các tiền đạo đội khách, hàng thủ SLNA tỏ ra lúng túng.

Phút 56, trung vệ Thierry mắc lỗi kèm người, để Gustavo thoải mái đánh đầu nâng tỉ số 3-2 trong sự ngỡ ngàng của các CĐV xứ Nghệ. V.Ninh Bình một lần nữa lại đặt SLNA vào tình thế phải rượt đuổi tỉ số. Phút 81, sau đường tạt bóng của Văn Hoàn, Abass nhanh chân đệm bóng vào lưới của thủ thành Mạnh Dũng san hoà tỉ số 3-3 trong sự vui sướng của các các CĐV và BHL SLNA. Những phút còn lại của trận đấu, các cầu thủ V.Ninh Bình dồn cả về sân nhà để bảo toàn tỉ số. Trong một pha truy cản, phút 88, Đức Huy (V.Ninh Bình) đạp thẳng chân vào mặt Trọng Hoàng và phải nhận thẻ đỏ rời sân. Mặc dù trận đấu được bù giờ tới 5 phút và V.Ninh Bình chỉ còn lại 9 người trên sân, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi trong những phút thi đấu chính thức.


Bước vào loạt đá luân lưu đầy may rủi, với bản lĩnh vượt trội, các cầu thủ xứ Nghệ đã giành chiến thắng 5-4 ở loạt “đấu súng” để bước vào bán kết Cúp quốc gia. Chiến thắng này cũng là một cú hích tinh thần cho các cầu thủ xứ Nghệ trước khi bước vào các trận đấu quan trọng ở Super League và AFC Cup sắp tới.


Đức Dũng