HĐND huyện Con Cuông: Nhiều chỉ tiêu kinh tế- xã hội đạt và vượt

27/12/2011 14:42

(Baonghean) - Ngày 26/12, HĐND huyện Con Cuông đã tổ ch kỳ họp thứ 2 khoá XVIII.

Kỳ họp thông qua báo cáo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội - QP-AN năm 2011 và nhiệm vụ giải pháp năm 2012; báo cáo thực hiện dự toán thu chi ngân sách; kiểm điểm sự chỉ đạo và điều hành về cải cách hành chính của UBND huyện; thẩm tra của Ban kinh tế xã hội, Ban pháp chế; kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri và một số tờ trình của thường trực HĐND huyện .

Trong năm, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của cơ chế thị trường lạm phát tăng, giá cả vật tư đầu vào cho sản xuất, và một số mặt hàng thiết yếu tăng cao, cùng với đó chịu tác động của thiên tai mưa lũ nhiều, huyện Con Cuông đã đạt và vượt một số chỉ tiêu đề ra: Tổng thu ngân sách (đến tháng 11) là 8 tỷ 266 triệu đồng, đạt 166% chỉ tiêu tỉnh giao và 1143% dự toán HĐND huyện giao. Về sản xuất nông lâm nghiệp đạt trên 243 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch cả năm. Tổng sản lượng, lương thực quy ra thóc gần 29 nghìn tấn, tăng 5,5 % so với năm trước. Duy trì và đẩy mạnh phát triển đàn vật nuôi, nâng tổng số đàn trầu bò hiện có trên địa bàn là gần 37 nghìn con, tổng đàn lợn 28 nghìn con, tăng 7,1% so cùng kỳ. Công tác khoanh nuôi bảo vệ diện tích rừng hiện có luôn được chú trọng và trong năm đã trồng được 1.500ha rừng theo các chương trình dự án.

Trên lĩnh vực công nghiệp, tiểu thụ công nghiệp, dịch vụ thương mại đã có chiều hướng tăng nhanh. Trong năm bằng nguồn vốn của trung ương và địa phương huyện đã đầu tư xây dựng 163 công trình với tổng nguồn vốn huy động gần 134 tỷ đồng, trong đó xây mới 35 công trình về điện đường, trường trạm. Thường xuyên chăm lo đời sống an sinh xã hội cho người dân, đặc biệt chú trọng đến công tác đào tạo nghề, tạo công ăn việc làm cho con em vùng sâu, vùng xa đưa tỷ lệ hộ nghèo giảm 2,6% so năm 2010. Tệ nạn xã hội được đẩy lùi, không có điểm nóng xẩy ra, an ninh trên địa bàn luôn được giữ vững.


Bá Hậu-Vi Nhẫn