Sắc mới Piêng Lâng

05/02/2012 12:03

(Baonghean) Sau hơn 2 năm kể từ năm 2009, những hộ đầu tiên ở bản Pục, bản Méo lên nhận đất dựng nhà theo quy hoạch dãn dân sau trận lũ quét kinh hoàng năm 2007. Đến nay, Piêng Lâng đã thực sự là một khu dân cư có nhiều khởi sắc nơi vùng đất đầu nguồn dòng Nậm Giải (Quế Phong). Một Piêng Lâng với 65 hộ trên 300 nhân khẩu đồng bào dân tộc Thái quây quần bên nhau trên sườn đồi với những nếp nhà sàn cao ráo đỏ au màu tôn trên nền xanh của Pù Hoạt...

(Baonghean) Sau hơn 2 năm kể từ năm 2009, những hộ đầu tiên ở bản Pục, bản Méo lên nhận đất dựng nhà theo quy hoạch dãn dân sau trận lũ quét kinh hoàng năm 2007. Đến nay, Piêng Lâng đã thực sự là một khu dân cư có nhiều khởi sắc nơi vùng đất đầu nguồn dòng Nậm Giải (Quế Phong). Một Piêng Lâng với 65 hộ trên 300 nhân khẩu đồng bào dân tộc Thái quây quần bên nhau trên sườn đồi với những nếp nhà sàn cao ráo đỏ au màu tôn trên nền xanh của Pù Hoạt...

Những đổi thay ở PiêngLânghôm nay là những công trìnhnước sinh hoạt tự chảy được thiết kế và xây dựng với hệ thống đường ống dẫn nước về các bể chứa tạicác công trình nhà tắm côngcộng và dẫn nước đến tận bếp gia đình. 65 hộ dân Piêng Lâng đã chủđộng nguồn nước cho việc canh tác sản xuất 5 ha ruộng lúa nước một năm haivụ ổnđịnh. Để có 5 ha ruộng lúa nước hôm nay, người dân đã bỏ khôngít công sức trên cơ sở những hỗ trợ thiết thực trongchính sách củaĐảngvà Nhànước với hệ thống kênh mươngnộiđồng đang đượctriển khai thicông.



Mộtgóc PiêngLâng




Thi công đường vào Piêng Lâng



Công trình nước sinh hoạt

Trưởng bản HàVăn Thi chobiết: Cuộcsống ngườidân Piêng Lânghôm nay đã từng bước ổnđịnh. Là một bản xa nhất của xã Nậm Giải, các công trình dân sinhquan trọng đều được Nhà nước hết sức quan tâm. Hiện PiêngLângđã có phân hiệu trườnghọc bảnlẻ, tất cả con em trongđộ tuổiđều đượcđến trường. Công tác chăm sóc sức khoẻ đượcquan tâm . Chibộ đảngvới8 đảngviên thực sự làm tốt vai tròlãnh đạovà gương mẫu trongsinh hoạt... Phấn đấu trở thànhkhudân cư tiên tiến, từ những hỗ trợthiết thựccủaNhà nước và ý thức tự nguyệncủa mọingười, bảnđã xây dựngđược Nhàvăn hoá cộngđồng, từ những buổisinh hoạt giao lưu tạiđây đã góp phần không nhỏvào ý thức đoànkết cùng nhauxâydựng nông thôn mới củangườiPiêngLâng.

Khôngchỉ thế, tự hàolà ngườidân vùng biên xa xôi, cùng với cán bộTrạm Kiểm soát NậmGiải, Đồn517, người dân PiêngLâng thường xuyên nêucao ý thức cảnh giác, tích cực chủđộng trong nộidung xây dựng phong tràotựquảnđườngbiên, góp phần tích cựcvàocông tác xây dựng thế trậnan ninh biên giới, phát hiệnvàphối hợp với bộđộibiên phòng thực hiện tốt quychế biên giới!


Lê Bá Liễu