Phát huy vai trò của người cao tuổi

06/03/2012 15:25

(Baonghean.vn) - Sáng 06/3, Ban Chấp hành Hội Người cao tuổi tỉnh Nghệ An khóa I, nhiệm kỳ 2011-2016 tổ chức Hội nghị lần thứ 2 nhằm thông qua qui chế làm việc, tổng kết công tác năm 2011, triển khai nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua năm 2012.

Năm qua, các cấp hội trên địa bàn tỉnh đã làm tốt vai trò là đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp của người cao tuổi; tích cực phối hợp làm hồ sơ, thủ tục cho người cao tuổi được hưởng các chế độ của Luật Người cao tuổi; làm tốt công tác phát triển hội viên. Công tác chăm sóc sức khỏe, rèn luyện thể dục thể thao cũng đã được các cấp hội và các câu lạc bộ người cao tuổi chú trọng. Các hội viên cũng đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo, thăm hỏi khi ốm đau hoạn nạn… Phát huy vai trò tuổi cao nêu gương sáng, toàn tỉnh hiện có gần 19.000 người cao tuổi đạt danh hiệu làm kinh tế giỏi các cấp; trên 3.500 người cao tuổi tham gia công tác đảng, chính quyền; 10.000 người tham gia công tác mặt trận và các đoàn thể.




Cũng tại hội nghị, Ban chấp hành hội người cao tuổi tỉnh đã thông qua qui chế làm việc của Ban chấp hành, Ban thường vụ, Thường trực Hội; Triển khai nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua năm 2012. Các nội dung được ký kết giao ước thi đua là: triển khaisâu rộng và có chất lượng cao Nghị quyết của Trung ương hội Người cao tuổi khóa 4 và Đại hội 1 – Hội Người cao tuổi tỉnh. Tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”gắn với các cuộc vận động khác. Đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn xã hội chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò Người cao tuổi”; phong trào thi đua “tuổi cao gương sáng”.

Dịp này, 2 tập thể được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 2 tập thể được nhận bằng khen của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; 24 tập thể và cá nhân được nhận bằng khen của Trung ương Hội Nguời cao tuổi. Ban chấp hành Tỉnh hội cũng đã tặng giấy khen cho 62 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2011.


Lê Thanh