Hội nghị tổng kết công tác Quản lý nhà nước về tôn giáo

01/03/2012 13:46

(Baonghean.vn) Sáng 1/3, Sở nội vụ Nghệ An tổ chức hội nghị tổng kết công tác QLNN về tôn giáo năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012. Tới dự có các đồng chí:Hồ Đức Phớc- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thái Văn Hằng- UV BTV, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

(Baonghean.vn) Sáng 1/3, Sở nội vụ Nghệ An tổ chức hội nghị tổng kết công tác QLNN về tôn giáo năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012. Tới dự có các đồng chí:Hồ Đức Phớc- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thái Văn Hằng- UV BTV, Phó chủ tịch UBND tỉnh.


Tỉnh ta hiện có 2 tôn giáo chính là công giáo, phật giáo và một số tín đồ các tôn giáo khác. Năm 2011, mặc dù tình hình hoạt động tôn giáo diễn biến phức tạp và có nhiều khó khăn nhưng ngành quản lý nhà nước về tôn giáo đã thực hiện tốt chương trình, nhiệm vụ đã đề ra. Nổi bật là: tham mưu, đề xuất Ban thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành chủ trương, kế hoạch để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo về công tác tôn giáo; cơ bản giải quyết đúng chính sách pháp luật các nhu cầu tôn giáo chính đáng, hợp pháp; kiên quyết xử lý các hoạt động tôn giáo vi phạm pháp luật và hoạt động lợi dụng tôn giáo chống đối chế độ, không để xảy ra phức tạp lớn.



Trao Kỷ niệm chương cho các cá nhân

Trên cơ sở triển khai, quán triệt Thông báo 336- TB/TU của Ban thường vụ Tỉnh ủy và kế hoạch của UBND tỉnh về công tác tôn giáo, nhiệm vụ trọng tâm năm 2012 được ngành quản lý nhà nước về tôn giáo xác định là:Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động, thuyết phục các chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo; cán bộ đảng viên và người không có đạo về quan điểm, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước về tôn giáo; giữ vững khối đại đoàn kết toàn dân. Nâng cao nghiệp vụ, phương pháp, kinh nghiệm của đội ngũ cán bộ chuyên trách làm công tác tôn giáo các cấp, các ngành. Xây dựng, củng cố, phát huy hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ cốt cán vùng giáo ở cơ sở. Tham mưu, giải quyết kịp thời, đúng chính sách pháp luật các nhu cầu tôn giáo chính đáng, hợp pháp và giải quyết có hiệu quả các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo, không để xảy ra mâu thuẫn và các điểm nóng…


Dịp này, có 8 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương của Bộ nội vụ vì sự nghiệp công tác tôn giáo; 2 tập thể, 2 cá nhân nhận giấy khen của Ban tôn giáo chính phủ vì có nhiều thành tích trong hoạt động tôn giáo thời gian qua.


Khánh Ly