Hội thảo Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet khu vực Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh

26/04/2012 09:49

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An), Ban Quản lý Dự án Quỹ Bill&Melinda Gates (Dự án nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam) tổ chức Hội thảo khởi động khu vực Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh.

Tham dự Hội thảo có: ông Phan Hữu Phong - Giám đốc BQL dự án; Bà Palecheco - cán bộ chương trình toàn cầu, Quỹ Bill&Melinda Gates; Đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; Đại diện lãnh đạo UBND các tỉnh, Sở TT&TT, Doanh nghiệp, Bưu chính viễn thông, Thư viện của 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh. Về phía tỉnh Nghệ An có ông Huỳnh Thanh Điền - Phó chủ tịch UBND tỉnh; Ông Hồ Quang Thành - Giám đốc Sở TT&TT.

Được biết, dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng” tại Việt Nam do quỹ Bill&Melinda Gates tài trợ và đã được Thủ tướng chính phủ kí tiếp nhận vào ngày 12/7/2011, giao cho Bộ Thông tin & Truyền thông làm chủ dự án phối hợp với Bộ VHTT&DL và UBND tỉnh của 40 địa phương được hưởng chương trình này cùng triển khai thực hiện.

Mục tiêu của dự án nhằm góp phần nâng cao năng lực phục vụ và cách thức cập nhật thông tin thông qua máy tính và internet cho thư viện công cộng và điểm Bưu điện văn hóa xã (BĐVHX) với tầm nhìn mới. Tập trung hỗ trợ người nghèo, sống ở vùng đặc biệt khó khăn có cơ hội tiếp cận với công nghệ thông tin. Từ đó cải thiện được cuộc sống cá nhân đồng thời đóng góp sự phát triển kinh tế cho gia đình, cộng đồng và xã hội.

Hội thảo gồm có 3 phiên chuyên đề với những nội dung: Vai trò và nhiệm vụ mới của thư viện công cộng và bưu điện văn hóa xã; Mơ ước của một Thư viện công cộng TVCC/BĐVHX địa phương; Nỗ lực chung cho việc đáp ứng nhu cầu của người dân. Các chuyên đề được trình bày bởi diễn giả đến từ Vụ Thư viện, Bộ VHTT&DL, Tổng công ty Bưu chính Việt Nam; cán bộ thư viện toàn cầu - Quỹ Bill&Melinda Gates, Ban quản lí Dự án.


Phan Thị Quỳnh