Đồn Biên phòng Thanh Thuỷ với Chương trình " Mái ấm cho người nghèo"

11/04/2012 18:24

(Baonghean.vn) - Bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ biên cương của Tổ quốc, Đồn biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy (Thanh Chương) đã tích cực thực hiện cuộc vận động vì người nghèo gắn kết với nội dung “học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Thiếu tá Nguyễn Hoàng Nam - Chính trị viên Đồn BP cửa khẩu Thanh Thủy (Thanh Chương, Nghệ An) cho biết: Trong quá trình thực hiện cuộc vận động “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Báo Quân đội Nhân dân phát động, cán bộ chiến sỹ Đồn đã quyên góp cùng các tổ chức đoàn thể, xây dựng được 12 ngôi nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo trên địa bàn, trong đó có 6 ngôi nhà do cán bộ, chiến sỹ Đồn huy động, đóng góp hoàn toàn.




Cán bộ chiến sỹ đồn Biên phòng Thanh Thuỷ quyên góp ủng hộ người nghèo

Từ kết quả của cuộc vận động “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới”, cán bộ chiến sỹ đồn biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy tiếp tục duy trì hoạt động quyên góp giúp đỡ đồng đội gặp khó khăn, hỗ trợ đồng bào nghèo phát triển kinh tế. Chính vì vậy, trong các đợt sinh hoạt tập thể của đồn, hoạt động quyên góp với chủ đề “tiết kiệm chi tiêu giúp đỡ người nghèo” được mỗi cán bộ chiến sỹ thực hiện với tinh thần tự nguyện rất cao.

Cầm trên tay những đồng tiền để bỏ vào thùng tiết kiệm, chiến sỹ Võ Đình Trường chia sẻ: Em và đồng đội rất vui khi biết số tiền nhỏ của mình đã góp phần giúp đỡ hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Hoạt động này được nhiều đồn biên phòng dọc biên giới tỉnh Nghệ An gắn kết với thực hiện nội dung “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Sự đồng hành cùng đồng bào nơi biên giới của cán bộ chiến sỹ biên phòng đã góp phần xây dựng tình quân dân gắn kết bền chặt, xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững chắc trên dọc biên cương Tổ quốc.


Hải Thượng