Thắng sát nút, TN Thành phố Vinh giành ngôi nhất bảng A

15/06/2012 11:40

Trận đấu kết thúc với tỷ số 3 - 2, chiến thắng thuộc về TN Thành phố Vinh.

(Baonghean.vn) - Do cùng giành 6 điểm sau 2 trận đầu tiên, TN Thành phố Vinh và TN Quỳnh Lưu đã cũng vào bán kết. Trận đấu giữa hai đội sáng nay (15/6) là việc tranh ngôi nhất bảng. Hai đội đều có những tính toán riêng cho mình, trong việc lựa chọn đối thủ tiếp theo nhằm vào giải sâu hơn… Trận đấu diễn ra rất kịch tính, với việc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.

Phút thứ 3 của trận đấu, tỷ số đã được mở. Số 10 của TN TP Vinh đã chọc khe thông minh cho tiền đạo đã cặp với mình là Trương Công Mạnh đang băng xuống. Trong tư thế đối mặt với thủ môn, số 7 của TN TP Vinh bình tĩnh đặt lòng vào góc xa khung thành, ghi bàn thắng cho đội nhà. 1 - 0, tạm nghiêng về TN Thành phố Vinh.



Bà và cháu chung niềm vui khi đội nhà (TP Vinh) ghi bàn

Phút thứ 9, tỷ số đã là 1 – 1. Từ pha phát bóng dài của thủ môn đội TN Quỳnh Lưu, bóng bay thẳng về khung thành của đội TN Thành phố Vinh. Dưới sức ép của tiền đạo Nguyễn Minh Phú, thủ môn đội TN Thành phố Vinh lúng túng bắt hụt bóng. Bàn thắng được tính cho thủ môn mang áo số 21 Bùi Văn Mạnh đội TN Quỳnh Lưu.




TN TP Vinh trong một tình huống tấn công về phía khung thành Quỳnh Lưu


Trong tình huống lên tham gia tấn công, hậu vệ số 4 của TN TP Vinh là Nguyễn Đình Kỷ đã khống chế tốt đường chuyền của đồng đội, nhẹ nhàng loại bỏ hậu vệ đối phương thực hiện cú sút xuyên qua thủ môn TN Quỳnh Lưu. Phút thứ 14 tỷ số trận đấu đã 2 - 1, TN Thành phố Vinh tạm dẫn trước.

Một pha tiền đạo TP Vinh đối mặt thủ môn Quỳnh lưu



Quỳnh Lưu tấn công, Vinh tràn về cản phá


Ăn miếng trả miếng, phút thứ 16, bóng được nhồi vào vòng cấm đội TN TP Vinh. Hậu vệ TN TP Vinh phá bóng đến chân hậu vệ cánh TN Quỳnh Lưu, số 5 Nguyễn Bá Hào bắt volley nhanh, bóng đập đất khiến thủ môn TN TP Vinh không thể phán đoán chính xác cú sút. Tỷ số trận đấu cân bằng 2 - 2.


TN TP Vinh quyết liệt tấn công bằng tổng lực

Hiệp 1 diễn ra rất hấp dẫn với các pha tấn công liên tục của hai đội, đẩy thủ môn hai bên vào thế chống đỡ vất vả; song các cú dứt điểm của tiền đạo TN TP Vinh và TN Quỳnh Lưu vẫn quá hiền hoặc thiếu chính xác nên không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Bước vào hiệp 2, thế trận giằng co vẫn được duy trì. Cả hai đội đều tỏ rõ quyết tâm giành ngôi nhất bảng (để tránh TN Đô Lương ở bán kết – đội nhiều khả năng giành ngôi nhất bảng B). Thi đấu quyết liệt, không thiếu những tình huống va chạm khiến cầu thủ phải nằm sân. Ban huấn luyện hai đội cũng đã tung những con bài chiến lược của mình vào sân…



Thủ môn TN TP Vinh bất lực trước một cú sút hiểm hóc của tiền đạo đội Quỳnh Lưu

Phút thứ 35, đội TN TP Vinh được hưởng quả đá phạt sát khu vực 13m, tiền đạo số 10 đã tung cú sút rất căng, thủ môn TN Quỳnh Lưu rất vất vả mới có thể cản phá, chịu phạt góc. Số 10 TN TP Vinh là Hoàng Văn Linh tiếp tục thực hiện pha phạt góc, bóng đi xoáy, cuộn rất khó chịu vào khu vực cấm đã khiến hậu vệ của TN Quỳnh Lưu phá bóng hỏng. Bóng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Quỳnh Lưu. Tỷ số được nâng lên 3 - 2 nghiêng về TN Thành phố Vinh.



HLV Nguyễn Tuấn Điệp đội TN TP Vinh tranh thủ hướng dẫn đấu pháp giữa 2 hiệp đấu

Trong những phút cuối, dù rất nỗ lực những TN Quỳnh Lưu không thể khoan phá được hàng phòng ngự TN TP Vinh, đành chấp nhận thua cuộc và ngôi nhì bảng.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 3 - 2, chiến thắng thuộc về TN Thành phố Vinh.


Hải Chung