Cần sớm làm rõ và xử lý kẻ hành hung dã man bà Vi Thị Hoa

03/07/2012 15:50

Vào lúc 10 giờ 30 phút sáng nay 3/7/2012, phóng viên Báo Nghệ An đã có mặt tại Khoa Phẫu thuật thần kinh cột sống - Bệnh viện Đa khoa Nghệ An – nơi  bà Vi Thị Hoa (50 tuổi, trú ở bản Pha- xã Yên Khê- huyện Con Cuông) – nạn nhân do một số phần tử quá khích đánh trọng thương chiều 1/7/2012, tại nhà ông Phạm Thế Trận ( Bản Trung Hương- xã Yên Khê), hiện đang điều trị tại đây.

(Baonghean.vn)- Vào lúc 10 giờ 30 phút sáng nay 3/7/2012, phóng viên Báo Nghệ An đã có mặt tại Khoa Phẫu thuật thần kinh cột sống - Bệnh viện Đa khoa Nghệ An – nơi bà Vi Thị Hoa (50 tuổi, trú ở bản Pha- xã Yên Khê- huyện Con Cuông) – nạn nhân do một số phần tử quá khích đánh trọng thương chiều 1/7/2012, tại nhà ông Phạm Thế Trận ( Bản Trung Hương- xã Yên Khê), hiện đang điều trị tại đây.

Khi chúng tôi có mặt bên giường bệnh, bà Vi Thị Hoa vẫn trong tình trạng hôn mê, đang được các y bác sĩ và người nhà chăm sóc. Chị Lương Thị Huế (22 tuổi) con gái bà Hoa cho biết, chiều 1/7, mẹ chị tham gia đoàn công tác của xã đến nhà ông Phạm Thế Trận (bản Trung Hương cùng xã) để vận động, giải thích thì bị một số kẻ quá khích trong số hàng trăm người đang tụ tập ở đây đuổi đánh đến ngất lịm.



Bà Vi Thị Hoa vẫn trong tình trạng hôn mê, đang được các y bác sĩ và người nhà chăm sóc

Sau khi được cấp cứu ở bệnh viện Con Cuông, đêm ngày 1 rạng sáng 2/7, bà Hoa được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An do vết thương quá nặng. Bác sỹ Đinh Trọng Khang – Phó Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật thần kinh, cột sống cho chúng tôi xem bệnh án của bà Vi Thị Hoa. Tại phiếu chụp cắt lớp vi tính (CT cannen sọ) ghi rõ: nạn nhân bị tụ máu và đụng dập nhu mô thái dương – trán bên trái; tụ máu dưới màng cứng thái dương – trán - đỉnh bên trái; chảy máu dưới nhện và tụ máu liềm đại não.

Bác sỹ Khang cho biết thêm, từ lúc nhập viện đến nay, bệnh nhân Vi Thị Hoa luôn trong trạng thái lơ mơ, kêu đau đầu, buồn nôn kích thích. Đây là một trường hợp trong trạng thái nguy kịch nên tập thể y bác sĩ của Khoa đang tìm mọi cách để cứu chữa.



Giấy chuyển viện và kết quả chụp CT của bà Vi Thị Hoa

Qua nói chuyện với 3 người con của bà Vi Thị Hoa đang chăm sóc mẹ nằm viện, chúng tôi được biết, hoàn cảnh kinh tế gia đình bà Hoa rất khó khăn; người con trai đầu của bà mới điều trị tại bệnh viện này do tai nạn giao thông mới ra viện một tháng nay, nhưng chưa bình phục hoàn toàn.

Trong hoàn cảnh bi đát, nhà nghèo, chấn thương lại nặng, không biết mẹ rồi sẽ ra sao - chị Lương Thị Huế ( con bà Hoa) nghẹn ngào trong nước mắt, khẩn thiết mong muốn bệnh viện cứu sống mẹ và đề nghị chính quyền các cấp, các cơ quan chức năng điều tra làm rõ những kẻ hung ác, vừa vi phạm pháp luật, xâm phạm địa bàn trái pháp luật đã đánh đập dã man bà Hoa vào chiều 1/7/2012.

Khẳng định rằng, bà Hoa chỉ là một trong rất nhiều nạn nhân do giáo dân xứ Quan Lãng và một số địa phương khác đánh đập dã man gây ra, xuất phát từ việc truyền đạo trái pháp luật trong ngày 1/7 tại bản Trung Hương, xã Yên Khê- Con Cuông, hiện nhiều nạn nhân đang được điều trị tại các bệnh viện từ tỉnh đến bệnh viện huyện. Đó là những người từ nơi khác đến tụ tập tại nhà ông Phạm Thế Trận ở bản Trung Hương xã Yên Khê (Con Cuông) để tham gia buổi truyền đạo trái pháp luật; trái với phong tục tập quán ở địa phương. Những kẻ gây ra thương tích, đe doạ mạng sống của bà Hoa cũng như đối với nhiều nạn nhân khác đang phải cấp cứu tại bệnh viện, cần sớm làm rõ và đưa ra xét xử trước pháp luật một cách nghiêm minh.


Nhóm PV