Man Utd gia nhập cuộc đua giành thần đồng tuổi 13

16/07/2012 18:35

Man Utd là cái tên mới nhất nhảy vào cuộc đua sở hữu chữ ký Foday Nabay, tài năng tuổi teen của Birmingham City.

Tiền vệ trung tâm này, sẽ bước sang tuổi 14 vào tháng sau, được nhận định là một trong những tài năng triển vọng nhất nước Anh, và sẽ gây ra một cuộc tranh giành trên thị trường chuyển nhượng sau khi kết thúc hợp đồng với Birmingham.

Bởi mối quan hệ đã bị cắt đứt với đội chủ sân St. Andrews của Foday Nabay, các ông lớn Premier League sẽ tự do tiếp xúc với cầu thủ sinh ra ở Sierra Leone.



Nabay (trái) đang được các ông lớn săn đón

Birmingham sẽ nhận được một khoản bồi thường gọi là phí đào tạo, nhưng một cựu HLV của học viện đào tạo trẻ đội bóng cho Sportmail biết 65.000 bảng – tiền bồi thường – là một cái giá quá hời đối với một cầu thủ có tiềm năng to lớn như Nabay.

Hiện tại, hàng loạt đại gia nước Anh như bộ đôi thành Manchester, Chelsea, Arsenal và Liverpool đều cho thấy sự quan tâm đến cầu thủ từng chơi cho ĐT U.16 Anh.

Hồi đầu tháng có tin cho rằng tiền vệ gốc Phi đã thuộc về Liverpool nhưng tất cả rốt cục chỉ là tin đồn.

Và Man Utd dự định sẽ đưa Nabay về học viện đào tạo trẻ của mình với một cuộc đàm phán dự kiến sẽ diễn ra vào ngày mai.

Các cuộc tiếp xúc giữa đại diện của Nabay với Liverpool và Arsenal đã được xúc tiến, và trong ngày hôm nay một cuộc gặp chính thức với Aston Villa cũng sẽ được phía Nabay tiến hành.

Cũng từ Sportmail, tiền vệ đã ghi 12 bàn cho đội trẻ Birmingham vẫn chưa hoàn toàn loại bỏ khả năng tái ký hợp đồng với The Blues. Lý do là vì dù được những tên tuổi theo đuổi, nhưng Nabay đủ tỉnh táo nhận ra rằng chỉ có ở sân St.Andrews, cầu thủ này mới có nhiều cơ hội sớm được đôn lên đội hình chính.

Tại Birmingham, Nabay đã phá kỷ lục cầu thủ trẻ nhất chơi cho đội bóng của Trevor Francis nắm giữ trước đó khi 16 tuổi 139 ngày.


Theo Bongdaplus.vn - ĐT