Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An

10/07/2012 21:03

Chiều nay 10/7, tại Thành phố Vinh, đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; đại diện các vụ, cục của Bộ đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Phan Đình Trạc - Ủy viênTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hồ Đức Phớc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, đại diên một số sở, ban ngành cấp tỉnh.

(Baonghean.vn) - Chiều nay 10/7, tại Thành phố Vinh, đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; đại diện các vụ, cục của Bộ đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Phan Đình Trạc - Ủy viênTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hồ Đức Phớc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, đại diên một số sở, ban ngành cấp tỉnh.

Trước buổi làm việc, Bộ trưởng và các đồng chí trong đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Kim Liên ở Nam Đàn. Trước bàn thờ của Bác, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền đã bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh và ghi vào sổ vàng lưu niệm “Chúng con tự hào có Bác - Người Cha già kính yêu của dân tộc, chúng con xin hứa trước vong linh Bác, mãi mãi đi theo con đường mà Bác đã chọn, chúng con thực hiện lời dạy của Bác, chăm sóc tốt hơn nữa những người có công với cách mạng”.





Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và ghi vào sổ vàng lưu niệm tại Khu di tích Kim Liên.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Đường - UV BTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo tình hình thực hiện công tác lao động thương binh, xã hội năm 2012, nhiệm vụ, kế hoạch năm 2013, đánh giá tình hình thực hiện kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2012. Đồng chí cũng đã đề xuất kiến nghị 11 vấn đề cần có sự hỗ trợ của Bộ, và một số cơ chế chính sách cần được quan tâm xem xét cụ thể.

Sau khi nghe báo cáo của tỉnh, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền đã phát biểu đánh giá cao những kết quả mà Nghệ An đã nỗ lực phấn đấu đạt được trong những năm qua. Là một tỉnh rộng, dân số đông, đổi tượng người hưởng chế độ chính sách lớn nhất cả nước, Nghệ An là đơn vị dẫn đầu trong công tác đền ơn đáp nghĩa, Tỉnh ủy- HĐND-UBND đặc biệt quan tâm và đã ban hành nhiều chỉ thị, nghị quyết, chương trình, kế hoạch về lĩnh vực lao động thương binh và xã hội.

Đồng chí Bộ trưởng cũng lưu ý mấy vấn đề: Tiếp tục tổ chức quản lý, sử dụng có hiệu quả các nguồn ngân sách nhà nước và nguồn huy động xã hội hóa, thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời những sai sót trong thực hiện chính sách người có công. Quan tâm đến chương trình dạy nghề cho lao động nông thôn, có chính sách ưu tiên các trung tâm dạy nghề cho các đối tượng chính sách, tập trung nâng cao chất lượng dạy nghề, xuất khẩu lao động;... Khẩn trương xác nhận hồ sơ các đối tượng thương binh, liệt sỹ, thanh niên xung phong, người có công chưa được hưởng chính sách. Không để sai sót hoặc chứng nhận sai đối tượng gây bất bình trong xã hội, mất công bằng và dân chủ. 11 vấn đề kiến nghị đề xuất của tỉnh được Bộ trưởng trả lời giải thích rõ.



Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An



Đồng chí Phan Đình Trạc nêu những vấn đề bất cập thuộc lĩnh vực LĐ-TBXH mà cử tri Nghệ An kiến nghị.



Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền tặng quà gia đình cụ Hồ Việt Nhật.

Đồng chí Phan Đình Trạc nêu một số vấn đề còn bất cập trong chế độ chính sách mà trong đợt tiếp xúc cử tri ở các địa phương kiến nghị như: thế hệ thứ 3 của nạn nhân chất độc da cam chưa có chính sách, còn nhiều trường hợp thương binh liệt sỹ chưa được công nhận vì không có giấy tờ chứng nhận, chưa có các cơ sở đào tạo văn hóa, đào tạo nghề cho người khuyết tật… Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phan Đình Trạc đã tiếp thu, ghi nhận những ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng và cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của Bộ Lao động - TBXH đã dành cho Nghệ An.

Sau khi làm việc với lãnh đạo tỉnh, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền và lãnh đạo tỉnh đã đến thăm hỏi và tặng quà gia đình cụ Hồ Việt Nhật, 90 tuổi, là thương binh, 60 tuổi Đảng, bố của 2 liệt sỹ, ở khối 2 phường Trường Thi , TP Vinh.


Sỹ Minh