Phát động cuộc thi Phát động cuộc thi “Tìm hiểu thân thế, sự nghiệp của đồng chí Lê Hồng Phong và Nguyễn Thị Minh Khai”

08/06/2012 17:35

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lê Hồng Phong (6/9/1902 - 6/9/2012), sáng nay tại huyện Hưng Nguyên, Tỉnh uỷ Nghệ An tổ chức lễ phát động cuộc thi “Tìm hiểu thân thế, sự nghiệp của đồng chí Lê Hồng Phong và Nguyễn Thị Minh Khai”.

Lê Hồng Phong là một chiến sỹ cộng sản kiên cường, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, tấm gương sáng về khí tiết cách mạng. Bốn mươi năm tuổi đời, hai mươi năm hoạt động cách mạng liên tục và sôi nổi, tên tuổi của ông gắn liền với lịch sử đấu tranh cách mạng bất khuất của Đảng và Dân tộc ta từ nửa cuối những năm 20 đến đầu những năm 40 của thế kỷ 20. Những đóng góp to lớn và sự hy sinh cao cả của đồng chí, người bạn đời Nguyễn Thị Minh Khai là những cống hiến lớn lao của một gia đình cách mạng tiêu biểu trong lịch sử cách mạng Việt Nam trước cách mạng tháng Tám 1945.





ĐVTN Hưng Nguyên thi trắc nghiệm trên máy tính sau lễ phát động.

Cuộc thi tìm hiểu thân thế, sự nghiệp của đồng chí Lê Hồng Phong và Nguyễn Thị Minh Khai được Tỉnh ủy phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức dưới 2 hình thức: thi trắc nghiệm và thi viết. Về phần thi trắc nghiệm được triển khai hàng tuần trên hệ thống Internet thông qua trang tin điện tử tuổi trẻ Nghệ An:tinhdoannghean.vn; Mỗi tuần có 11 giải thưởng với tổng trị giá 5,4 triệu đồng.

Về phần thi viết, theo hình thức tự luận với các nội dung xoay quanh cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Lê Hồng Phong và Nguyễn Thị Minh Khai. Ban tổ chức sẽ trao giải cuộc thi viết vào dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Tổng bí thư Lê Hồng Phong, tổng giá trị giải thưởng gần 50 triệu đồng.

Cuộc thi thể hiện lòng tri ân, niềm kính trọng của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đối với nhà lãnh tụ ái quốc Lê Hồng Phong và người bạn đời của ông- Nguyễn Thị Minh Khai, cũng là một chiến sĩ cách mạng kiên trung của Đảng. Qua đó nhằm tuyên truyền giáo dục cho nhân dân và thế hệ trẻ nâng cao nhận thức về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Lê Hồng Phong và vợ Nguyễn Thị Minh Khai, khơi dậy lòng tự hào tự tôn dân tộc; Đồng thời, tạo môi trường để đoàn viên thanh niên thiếu nhi rèn luyện nâng cao kỹ năng viết và thi trên mạng Internet gắn với chương trình vui hè ở các khu dân cư.

Cuộc thi sẽ bắt đầu từ ngày mồng 8/6 đến 19/8/2012.


Duy Nam