UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác UBND tỉnh Thanh Hoá về nghề cá

01/07/2012 16:12

(Baonghean.vn) - Sáng nay 1/7, UBND tỉnh Nghệ An đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của UBND tỉnh Thanh Hoá về mô...

(Baonghean.vn) -Sáng nay 1/7, UBND tỉnh Nghệ An đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của UBND tỉnh Thanh Hoá về mô hình tổ chức, quản lý, khai thác cảng cá, bến cá và khu dịch vụ hậu cần nghề cá. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở NN&PTNT, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản, Ban quản lý Cảng cá Nghệ An.

Tại buổi làm việc, tỉnh Nghệ An đã giới thiệu với Đoàn về hoạt động của Ban quản lý Cảng cá Nghệ An. Được thành lập từ năm 2003, Ban quản lý Cảng cá Nghệ An hiện đang trực tiếp quản lý 3 cảng, bến cá gồm: Cảng cá Cửa Hội, bến cá Lạch Vạn (Diễn Châu) và bến cá Lạch Quèn (Quỳnh Lưu). Ngoài các công trình cơ bản như cầu tàu, bến nghiêng, hệ thống điện, cung cấp nước ngọt, thu gom nước thải, đường nội bộ, nhà quản lý… được xây dựng từ vốn nhà nước, thì các dịch vụ hậu cần nghề cá trực tiếp như: sản xuất đá lạnh, chế biến thuỷ sản, cấp đông-bảo quản hải sản… đều được đầu tư từ các tổ chức, cá nhân. Nhờ đó, đến nay hệ thống dịch vụ hậu cần đã được đầu tư lấp đầy cả 3 cảng, bến cá, không còn mặt bằng trống. Trong khi đó, nhu cầu thuê mặt bằng của các doanh nghiệp còn rất lớn.

Sau khi nghe giới thiệu về mô hình tổ chức, quản lý, khai thác cảng cá, bến cá và khu dịch vụ hậu cần nghề cá của Ban quản lý Cảng cá Nghệ An, tỉnh Thanh Hoá cảm ơn tỉnh Nghệ An đã chia sẻ những kinh nghiệm trong phát huy hiệu quả kinh tế của nghề khai thác thuỷ sản. Trong thời gian tới, Thanh Hoá sẽ chú trọng hơn nữa việc hỗ trợ nghề khai hải sản phát triển, đặc biệt là với đội tàu khai thác hải sản xa bờ vừa làm kinh tế, vừa tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo Quốc gia.


Phú Hương