ĐBQH tiếp xúc cử tri tại xã Diễn Trung (Diễn Châu)

25/06/2012 20:29

 

(Baonghean.vn) -Chiều nay 25/6, tại xã Diễn Trung (Diễn Châu), Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An gồm các đồng chí: Phan Đình Trạc - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Văn Tấn – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An tiếp xúc cử tri các xã Diễn An, Diễn Thịnh, Diễn Trung, Diễn Tân.

Sau khi nghe đồng chí Phạm Văn Tấn báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII, cử tri đã thẳng thắn bày tỏ ý kiến, đề xuất, tâm tư, nguyện vọng của mình. Vấn đề được các cử tri đề cập nhiều nhất là đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn, nông dân. Các dự án triển khai cần công khai, minh bạch để nhân dân được biết và giám sát, chống thất thoát, lãng phí. Việc thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ, trong đó hạn chế đầu tư công nhưng cần phải lựa chọn, nên cắt và dừng công trình nào cho phù hợp, bởi có nhiều công trình cần được làm nhanh như Quốc lộ 7A sau nhiều năm thực hiện vẫn chưa hoàn thành. Tình trạng lấn chiếm đất công xử lý chưa nghiêm, gây bất bình trong nhân dân. Hạ tầng nông thôn xuống cấp chưa có nguồn lực đầu tư như trụ sở làm việc của một số địa phương; hạ tầng lưới điện hư hỏng, dẫn đến chất lượng điện sinh hoạt của khu vực nông thôn yếu. Giá nông sản thấp, trong khi đó giá vật tư nông nghiệp cao, ảnh hưởng đến đời sống của người nông dân; Nhà nước cần quan tâm đến chế độ chính sách cho người có công, TNXP, cán bộ cơ sở…




Đồng chí Phan Đình Trạc giải trình các vấn đề cử tri quan tâm



Cử tri nêu kiến nghị, đề xuất

Đồng chí Phan Đình Trạc đã ghi nhận những ý kiến thẳng thắn, trách nhiệm của cử tri để báo cáo với Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và cấp tỉnh giải quyết. Đồng chí cũng chia sẻ những khó khăn, vướng mắc đang đặt ra ở cơ sở và giải trình thỏa đáng nhiều vấn đề mà cử tri quan tâm.


Mai Hoa