Đoàn ĐBQH Nghệ An làm việc với các bệnh viện tuyến tỉnh

28/08/2012 20:00

(Baonghean.vn) - Như tin đã đưa, tiếp tục chương trình giám sát, chiều nay 28/8, Đoàn đại biểu Quốc hội Nghệ An do đồng chí...

(Baonghean.vn) -Như tin đã đưa, tiếp tục chương trình giám sát, chiều nay 28/8, Đoàn đại biểu Quốc hội Nghệ An do đồng chí Phạm Văn Tấn – Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với lãnh đạo các bệnh viện: Hữu nghị Đa khoa tỉnh; Sản Nhi; Y học cổ truyền; Lao và Bệnh phổi; Đa khoa Cửa Đông; 115; Tâm thần và Trường Đại học Y Nghệ An.



Quang cảnh buổi làm việc

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo các bệnh viện đã khẳng định, việc Nhà nước triển khai chủ trương xã hội hóa trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân thực sự đã tạo ra nhiều cơ hội cho các cơ sở y tế nâng cao chất lượng khám và điều trị cho người bệnh. Đặc biệt các bệnh viện đã huy động các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị và nhiều máy móc hiện đại, tạo điều kiện cho các bệnh viện triển khai nhiều kỹ thuật cao và kỹ thuật mới, từ đó giảm áp lực cho tuyến trên và giảm khó khăn cho người bệnh trong tỉnh.

Các bệnh viện kiến nghị cần phân bổ thẻ bảo hiểm y tế cho các bệnh viện khoa học hơn về định suất và đối với các bệnh viện điều trị các bệnh mãn tính như Y học cổ truyền; Tâm thần; Lao và bệnh phổi chưa hợp lý khi các trường hợp cấp cứu, cấp tính mang tính đa khoa khó có thể thực hiện được. Đồng thời nên cho người bệnh được hưởng chế độ bảo hiểm y tế tại bệnh viện vào các ngày nghỉ chủ nhật, vì thực tế có nhiều người bệnh là cán bộ, công chức chỉ tranh thủ những ngày nghỉ để khám nhưng lại không được hưởng, ảnh hưởng quyền lợi của đối tượng này…. Các vấn đề bất cập trong vấn đề y đức, về thủ tục hành chính; về vấn đề chuyển tuyến cho bệnh nhân; vấn đề quá tải bệnh viện…, cũng được các bệnh viện trao đổi thẳng thắn.

Thay mặt Đoàn giám sát, đồng chí Phạm Văn Tấn đã ghi nhận, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của lãnh đạo các bệnh viện; đồng thời hứa sẽ chuyển tải đầy đủ đến các cấp, các ngành liên quan giải quyết.


Minh Chi