Phát động chiến dịch quốc gia phòng chống bệnh tay chân miệng

29/06/2012 17:44

(Baonghean.vn) - Sáng nay 29/6, Sở Y tế Nghệ An tổ chức lễ phát động hưởng ứng chiến dịch quốc gia phòng chống bệnh tay chân miệng năm 2012. Tham dự buổi lễ có đông đảo các tầng lớp nhân dân, đại diện các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh.


Tính đến tháng 5/2012, số ca mắc bệnh tay chân miệng cả nước lên đến 46.277 trường hợp, 29 bệnh nhi đã tử vong. So với cùng kỳ năm 2011, số bệnh nhân đã tăng 10,2 lần, số tử vong tăng 1,7 lần. Tại tỉnh ta, đến nay đã có 429 bệnh nhân mắc bệnh chân tay miệng, 13/20 huyện, thị xuất hiện bệnh nhân, trong đó cao nhất là huyện Diễn Châu với 159 ca, tiếp đến là Kỳ Sơn, Nghi Lộc và Hưng Nguyên.




Hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng đúng cách để phòng bệnh tay, chân, miệng.

Bệnh tay chân miệng lây qua đường tiêu hóa và thường gặp ở trẻ dưới 5 tuổi với dấu hiệu đặc trưng của bệnh là: sốt, đau họng, tổn thương niêm mạc miệng và da chủ yếu ở dạng phỏng nước thường thấy ở lòng bàn tay, lòng bàn chân, đầu gói và mông. Hầu hết các ca bệnh đều diễn biến nhẹ, tuy nhiên trong nhiều trường hợp có thể diễn biến nặng và gây biến chứng nguy hiểm.

Hiện nay, chưa có vắc xin phòng bệnh, vì vậy để chủ động ngăn ngừa, ngành y tế kêu gọi mọi người dân thực hiện tố một số biện pháp như: vệ sinh cá nhân; vệ sinh ăn uống; làm sạch đồ chơi và chỗ ở của trẻ; sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh. Đồng thời cần theo dõi sức khỏe và cách ly, điều trị kịp thời khi có dấu hiệu xuất hiện bệnh ở trẻ.


Tại lễ phát động, các cán bộ y tế đã hướng dẫn thực hành rửa tay bằng xà phòng đúng phương pháp cho học sinh nhằm góp phần phòng bệnh tay chân miệng trên địa bàn. Sau lễ phát động, các đại biểu đã tham gia diễu hành cổ động trên các tuyến đường chính của thành phố để tuyên truyền tới mọi người dân.


Thành Chung