UBND huyện Thanh Chương trả lời bài báo về sai phạm nghiêm trọng trong chi trả chế độ chính sách ở xã Cát Văn

02/08/2012 10:59

Báo Nghệ An số 9081 và 9082 ra ngày 28 và 29/6/2012 có loạt bài “Thực hiện chi trả cho các đối tượng chính sách”, ở bài phản ánh đối tượng người có công với cách mạng tại xã Cát Văn đã chết nhưng xã vẫn không cắt để trục lợi và giải quyết chế độ mai táng phí chậm.

(Baonghean) Báo Nghệ An số 9081 và 9082 ra ngày 28 và 29/6/2012 có loạt bài “Thực hiện chi trả cho các đối tượng chính sách”, ở bài phản ánh đối tượng người có công với cách mạng tại xã Cát Văn đã chết nhưng xã vẫn không cắt để trục lợi và giải quyết chế độ mai táng phí chậm.

Sau khi báo nêu, UBND huyện Thanh Chương đã thành lập tổ công tác kiểm tra, xác minh nội dung Báo nêu.

Ngày 27/7/2012, UBND huyện Thanh Chương có Công văn số 1394/CV-UBND gửi Báo Nghệ An, nội dung như sau:

Qua báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh của tổ công tác của UBND huyện kết luận

các vấn đề Báo Nghệ An phản ánh tại các số báo trên là đúng.

Đến ngày 30/6/2012, trên địa bàn xã Cát Văn có 26 người đã chết nhưng xã vẫn không đề nghị chi trả chế độ trợ cấp thường xuyên. Đồng thời, 26 người này đều chưa được giải quyết chế độ mai táng phí.

UBND huyện đã chỉ đạo:

- Thu hồi số tiền 143.058.000 đồng từ ông Trần Hữu Vinh, nguyên cán bộ chính sách xã Cát Văn nộp về tài khoản tạm giữ của Phòng Tài chính – KH huyện Thanh Chương (chậm nhất là ngày 5/8/2012).

- Trưởng phòng LĐ-TB&XH chỉ đạo UBND xã Cát Văn khẩn trương hoàn chỉnh thủ tục, hồ sơ để giải quyết chế độ mai táng phí và trợ cấp 1 lần cho các đối tượng người có công đúng theo quy định (chậm nhất đến ngày 15/8/2012).

- Trưởng phòng Nội vụ tham mưu cho UBND huyện thành lập Hội đồng xử lý kỷ luật để tiến hành kiểm điểm có hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Giản Tư Ngộ - Chủ tịch UBND xã Cát Văn, kiêm trưởng ban chi trả chế độ chính sách xã Cát Văn vì đã có sai phạm nêu trên.

- UBND xã Cát Văn thành lập Hội đồng kỷ luật để tiến hành: Kiểm điểm có hình thức xử lý đối với ông Trần Hữu Vinh - nguyên cán bộ chính sách xã Cát Văn; Kiểm điểm đề xuất hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Viết Chúc - kế toán UBND xã, kiêm kế toán Ban chi trả chế độ chính sách xã Cát Văn vì đã có sai phạm trên, báo cáo UBND huyện quyết định.

- Phó Chủ tịch UBND huyện phụ trách văn xã chỉ đạo Phòng LĐ-TB&XH và cá nhân có liên quan kiểm điểm rút kinh nghiệm trong việc để xảy ra sai phạm tại xã Cát Văn. Đồng thời, có văn bản để chấn chỉnh việc chi trả trợ cấp, phụ cấp cho đối tượng người có công trên địa bàn huyện; Chỉ đạo phòng LĐ-TB&XH tăng cường công tác kiểm tra việc chi trả chế độ chính sách tại cơ sở để phát hiện và chấn chỉnh kịp thời các sai phạm, nhằm thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người có công với cách mạng.

- Đề nghị BTV Huyện ủy chỉ đạo kiểm điểm, có hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Giản Tư Ngộ - Chủ tịch UBND xã kiêm trưởng ban chi trả chế độ người có công với cách mạng xã Cát Văn vì đã có sai phạm nêu trên.

- Đề nghị BTV Đảng ủy xã Cát Văn tổ chức kiểm điểm và có hình thức xử lý kỷ luật đối với đảng viên thuộc Đảng ủy quản lý vì đã có những sai phạm nêu trên...


UBND huyện Thanh Chương