Lữ đoàn Xe tăng 215 tặng nhà tình nghĩa cho cán bộ, chiến sĩ hoàn cảnh khó khăn

27/08/2012 18:29

Hướng về kỷ niệm 67 năm Quốc khánh 2/9, sáng nay 27/8, Lữ đoàn Xe tăng 215 - Binh chủng Tăng thiết giáp đã tổ chức bàn giao, khánh thành ngôi nhà tặng đồng chí Nguyễn Cảnh Pháp là cán bộ của Lữ đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xóm 8, xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương.

(Baonghean.vn) - Hướng về kỷ niệm 67 năm Quốc khánh 2/9, sáng nay 27/8, Lữ đoàn Xe tăng 215 - Binh chủng Tăng thiết giáp đã tổ chức bàn giao, khánh thành ngôi nhà tặng đồng chí Nguyễn Cảnh Pháp là cán bộ của Lữ đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xóm 8, xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương.

Dự lễ có đồng chí Nguyễn Thanh Thủy - Phó Chủ nhiệm chính trị Binh chủng Tăng thiết giáp; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban chỉ huy Lữ đoàn và đại diện chính quyền địa phương.

Trong những năm qua, Lữ đoàn Xe tăng 215 luôn coi trọng và thực hiện tốt, có hiệu quả công tác xã hội, đền ơn đáp nghĩa. Từ năm 2000 đến nay, Lữ đoàn đã quyên góp được hơn 900 triệu đồng vào quĩ đền ơn đáp nghĩa; tặng hàng trăm sổ tiết kiệm, thăm hỏi tặng quà và tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 4.200 đối tượng chính sách với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng. Lữ đoàn cũng đã xây dựng được 12 ngôi nhà tình nghĩa, 1 nhà đại đoàn kết, 1 nhà đồng đội; mỗi nhà trị giá từ 20 đến 60 triệu đồng tặng cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công và quân nhân trong đơn vị có hoàn cảnh khó khăn.



Lãnh đạo Binh chủng trao quà cho gia đình đồng chí Nguyễn Cảnh Pháp.



Làm lễ khánh thành và bàn giao nhà cho gia đình đồng chí Nguyễn Cảnh Pháp

Hưởng ứng chương trình “tiết kiệm, xây dựng ngôi nhà 100 đồng” trong thanh niên quân đội tặng các gia đình cán bộ, đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, Đảng ủy, Ban chỉ huy Lữ đoàn Xe tăng 215 đã quyết định xây dựng ngôi nhà tình nghĩa tặng gia đình thiếu úy Nguyễn Cảnh Pháp tại Tràng Sơn, Đô Lương. Ngôi nhà được xây dựng khang trang với diện tích sử dụng 56m2. Tổng kinh phí xây dựng 170 triệu đồng, trong đó, Lữ đoàn đóng góp 60 triệu đồng.

Trong thời gian tới, Lữ đoàn sẽ tiếp tục vận động cán bộ chiến sĩ trong đơn vị đóng góp ủng hộ để xây dựng thêm nhiều ngôi nhà tình nghĩa trao tặng cho gia đình các quân nhân trong đơn vị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở.


Vũ Nguyễn